Thương yêu gửi từ Vladivostok

HQ Online -

Thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng tại TP.Vladivostok, Liên Bang Nga, gần 1 tháng qua Đại úy QNCN Nguyễn Văn Ngọc, Tiểu đội trưởng tên lửa, Tàu 015, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cùng các đồng đội đã nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, Đại úy Ngọc tâm sự với gia đình qua những dòng e-mail gửi về hậu phương.

Vladivostok, ngày 8 tháng 8 năm 2021

Em và con xa nhớ!

Thời gian thấm thoát trôi nhanh, cũng đã gần 1 tháng anh và đồng đội rời Việt Nam đến với thành phố Vladivostok, Liên bang Nga để thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng.

Nếu tính cả thời gian cách ly trước khi xuất phát thì cũng đã hơn 2 tháng rồi anh chưa được gặp em và con, em nhỉ! Anh nhớ em và con rất nhiều! Hôm nay, anh tranh thủ trước giờ ngủ viết mấy dòng gửi về thăm em và con.

Hai tháng trôi qua sao mà lâu thế! Em và con vẫn khỏe chứ? Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chắc là chính quyền, làng xóm và gia đình mình đang phải gồng mình chống dịch phải không em? Con chắc phải nghỉ học ở nhà và cũng không đi chơi ở đâu được rồi. Còn em, có đi làm được không? Ở khu nhà mình có an toàn không em? Ở đây, anh và các đồng đội vẫn khỏe. Tuy ở trên biển lâu ngày nhưng các anh đều quen với sóng gió rồi nên cũng không có gì khó khăn lắm.

Đại úy QNCN Nguyễn Văn Ngọc viết thư gửi gia đình

Em à! đây không phải là lần đầu anh xa mẹ con em lâu thế này, cũng không phải là lần đầu anh đi công tác nước ngoài nhưng chuyến đi này có rất nhiều cảm xúc. Các anh đến Vladivostok, Liên bang Nga để tham gia duyệt binh tàu quốc tế kỷ niệm 325 năm ngày truyền thống của Hải quân Nga và tham gia thi đấu các nội dung trong Hội thao quân sự quốc tế năm 2021. Đây là niềm vinh dự lớn của bản thân anh cũng như đoàn công tác vì được đóng góp sức lực nhỏ bé của mình đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của Quân đội và Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Qua hơn 8 ngày hành trình từ quân cảng Cam Ranh đến Vladivostok, anh và đồng đội đã đi qua vùng biển của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên. Mặc dù có hôm gặp thời tiết xấu do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nhưng với sự cố gắng của toàn đoàn, tàu đã hành trình theo đúng kế hoạch, an toàn, sức khỏe của các thành viên rất tốt.

Đoàn công tác và toàn tàu cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đầu tiên tại Liên bang Nga. Hai tàu của Hải quân Nhân dân Việt Nam nổi bật trong đội hình duyệt binh tàu ở thành phố cảng Vladivostok. Nhìn quốc kỳ Việt Nam tung bay cùng cờ nước bạn, trong anh dâng lên nhiều cảm xúc khó tả.

Hiện giờ, anh và đồng đội đang tích cực luyện tập các nội dung thi đấu Army Games. Vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng cao em à! Thủ trưởng các cấp tin tưởng và kỳ vọng rất lớn ở các đội tuyển. Vì thế, dù điều kiện tập luyện có khó khăn, nhiều hôm thời tiết xấu nhưng các anh đã tận dụng thời gian để luyện tập duy trì phong độ và nâng cao thành tích thi đấu.

Ở Nga, dịch Covid-19 cũng diễn biến phức tạp em à! Các anh chưa được cập cảng nhưng vì công việc nên cũng có các sĩ quan của nước bạn lên tàu làm việc, một số đội tuyển của ta phải lên các trung tâm trên bờ để luyện tập nên việc phòng, chống dịch Covid-19 cũng được xác định là nhiệm vụ chiến đấu. Với quyết tâm chính trị cao cùng sự đoàn kết thống nhất của toàn đoàn, chắc chắn anh và các đồng đội sẽ tuyệt đối an toàn, em và con hãy yên tâm nhé!

Đại úy QNCN Nguyễn Văn Ngọc tại vị trí huấn luyện chiến đấu

Theo dõi tin tức, anh thấy ở Nha Trang dịch cũng lây lan mạnh phải không em? Em và con phải chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch nhé! Anh tin chỉ cần mỗi người nêu cao ý thức một chút thì dịch sẽ sớm được khống chế và dập tắt. Mong rằng mọi thứ nhanh chóng trở lại bình thường em nhỉ?

Do liên lạc khó khăn nên gần một tháng nay anh cũng gọi cho bố mẹ được một lần. Em có gọi điện cho bố mẹ thì nhớ động viên bố mẹ ăn uống, sinh hoạt điều độ và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch của địa phương. Em cũng nhớ thông báo tình hình của anh để bố mẹ yên tâm nha.

Con trai của bố đâu? Con ở nhà nhớ nghe lời mẹ! Không được tự ý ra ngoài đường con nhé! Con có sợ con vi rút Co-ro-na không? Nếu mình không ra đường, giữu khoảng cách và hạn chế tiếp xúc với mọi người thì con vi rút Co-ro-na cũng không làm gì được mình con à. Bây giờ ở nhà tự học tập, giúp đỡ mẹ những việc nho nhỏ thì cũng xứng đáng là một người con ngoan rồi đó! Con làm được mà, đúng không?

Đêm đã khuya, đồng đội đã vào giấc ngủ, anh chúc hai mẹ con thật nhiều sức khỏe. E cho anh gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe các gia đình hàng xóm nhà mình nhé. Chúc đại gia đình ta an toàn trong mùa dịch, công việc thuận lợi, suôn sẻ. Anh sẽ quyết tâm cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cố gắng giành giải cao về cho Tổ quốc. Em và con chờ tin chiến thắng nhé!

Yêu em và con nhiều!

Nguyễn Văn Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn