thứ sáu, 5/9/2025 |Liên hệ
Logo
Logo
Báo InTruyền Hình Hải Quân
  • Chính trị
    • Tin tức - Sự kiện
    • Bộ đội Cụ Hồ
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Quốc phòng - An ninh
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Hải quân chính quy, hiện đại
    • An ninh biển dảo
  • Vì chủ quyền biển, đảo
    • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
    • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
  • Kinh tế - Xã hội
    • Tin tức - Sự kiện
    • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
    • Từ đất liền đến hải đảo
  • Đối ngoại
    • Đối ngoại quốc phòng
    • Hải quân nước ngoài
  • Pháp luật
    • Tin tức-Văn bản pháp luật
    • Tìm hiểu luật biển
    • Câu chuyện pháp luật
  • Đa phương tiện
    • Longform
    • Infographics
    • Podcast
    • Phóng sự ảnh
    • Hải quân media
  • Tâm tình lính biển
    • Những bông hoa biển
    • Hồi âm bạn đọc
    • Tâm tình lính biển
  • Nghiên cứu - Trao đổi
    • Giáo dục - Đào tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Người đi biển cần biết
    • Chuyển đổi số
  • Văn hoá - Thể thao
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Tin thể thao
    • Nụ cười lính biển
    • Biển đảo Việt Nam
  • Lịch sử Hải quân
    • Chính trị
      • Tin tức - Sự kiện
      • Bộ đội Cụ Hồ
      • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Quốc phòng - An ninh
      • Quân sự - Quốc phòng
      • Hải quân chính quy, hiện đại
      • An ninh biển dảo
    • Vì chủ quyền biển, đảo
      • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
      • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
    • Kinh tế - Xã hội
      • Tin tức - Sự kiện
      • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
      • Từ đất liền đến hải đảo
    • Đối ngoại
      • Đối ngoại quốc phòng
      • Hải quân nước ngoài
    • Pháp luật
      • Tin tức-Văn bản pháp luật
      • Tìm hiểu luật biển
      • Câu chuyện pháp luật
    • Đa phương tiện
      • Longform
      • Infographics
      • Podcast
      • Phóng sự ảnh
      • Hải quân media
    • Tâm tình lính biển
      • Những bông hoa biển
      • Hồi âm bạn đọc
      • Tâm tình lính biển
    • Nghiên cứu - Trao đổi
      • Giáo dục - Đào tạo
      • Khoa học công nghệ
      • Người đi biển cần biết
      • Chuyển đổi số
    • Văn hoá - Thể thao
      • Văn học - Nghệ thuật
      • Tin thể thao
      • Nụ cười lính biển
      • Biển đảo Việt Nam
    • Lịch sử Hải quân
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      ZaloFacebookYoutube
      Tin tức - Sự kiện|

      thứ hai, ngày 15/7/2019 • 08:26

      |
      3.795
      Tiếp tục trục vớt Tàu NA 95899 TS và tìm kiếm ngư dân bị nạn tại Bạch Long Vĩ

      Tiếp tục trục vớt Tàu NA 95899 TS và tìm kiếm ngư dân bị nạn tại Bạch Long Vĩ

      HQ Online -

      Sáng 14-7, thời tiết tại khu vực biển Nam Bạch Long Vĩ có sóng cấp 5, gió cấp 6 biển động mạnh, lực lượng cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn trong triển khai công việc.

      > Tìm được thêm một thi thể ngư dân Tàu NA 95899 TS

      > Phát hiện một thi thể nghi là ngư dân Tàu NA 95899 TS

      >Tàu 926, Hải đoàn 128 sử dụng tời kéo Tàu NA 95899 TS

      >Không phát hiện thi thể ngư dân NA 95899 TS ở ngoài tàu

      >Đã tìm được Tàu NA 95899 TS bị chìm nhờ robot lặn của Quân chủng Hải quân

      >Quân chủng Hải quân: Điều động lực lượng tham gia tìm kiếm 9 ngư dân sau vụ chìm tàu NA 95899 TS tại Nam đảo Bạch Long Vĩ

      >Thợ lặn đã tiếp cận vị trí tàu NA 95899 TS bị chìm

      >Các tàu đã vớt được 1 thi thể ngư dân tàu Tàu NA 95899 TS

      >Tàu 636 Hải quân cơ động tìm kiếm 10 ngư dân bị nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ

      Thủy thủ Tàu Tân Cảng 69 làm dây cứu kéo Tàu NA 95899 TS

      Do Tàu NA 95899 TS bị lưới bao bọc kín nhiều lớp, lưới bung rộng ở các phía, dọc theo dây lưới từ tàu lên bề mặt vì vậy IROV và các thợ lặn không thể lặn áp sát hay tiếp xúc với tàu cá vì lưới sẽ cuốn vào IROV và thiết bị lặn, cũng không thể móc cáp vào trục láp hay các vị trí chịu lực để nâng, trục tàu.

       

       Kíp thợ lặn  của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 khảo sát vị trí và tình trạng lưới xung quanh tàu bị nạn

      Tàu Tân Cảng 69 đồng thời tời 3 đầu dây ROV tìm thấy từ tàu gồm 2 đầu dây buộc lưới và đầu dây buộc neo tời kéo Tàu NA 95899 TS dịch chuyển khoảng 60m dưới đáy biển. Tàu Tân Cảng 69 đã tời kéo một lượng lưới khoảng 350 kg. Tàu NA 95899 TS là loại tàu cá lớn, đánh bắt xa bờ nên trọng lượng tàu gây sức căng quá tải, lưới bị xé đứt, nếu tiếp tục trục vớt có khả năng đứt toàn bộ dây vì vậy việc tời kéo tạm thời phải dừng lại để tìm phương án xử trí. Đây là phương án mà lực lượng hiện trường coi là duy nhất có thể áp dụng.

      Các lực lượng tăng cường quan sát trên mặt nước

      Chiều 14-7, thời tiết trong khu vực biển sóng cấp 4, gió cấp 5, biển động. Kíp thợ lặn của Lữ đoàn 126 đã lặn xuống độ sâu chưa vướng lưới để khảo sát vị trí, tình trạng lưới xung quanh Tàu NA 95899 TS. Hiện tại, mũi Tàu NA 95899 TS đã tách đáy, phần lái tàu vẫn chạm đáy biển.

      Tư lệnh Hải quân thăm Bệnh viện Quân y 87

      Chiều 15-7, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân đã đến thăm, t...

      Kíp thợ lặn của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Tàu 704, Tàu 926, Tàu SAR 411, Tàu SAR 273 đã thả xuồng, phối hợp và tăng cường quan sát phát hiện các vật thể trên mặt nước.

      Cùng ngày, nhóm sĩ quan Hải quân và các chuyên gia đã triệu tập đại diện toàn bộ các lực lượng tại hiện trường và gia đình chủ tàu bị nạn để bàn bạc, thống nhất biện pháp trục vớt Tàu NA 95899 TS.

      Trước đó, chiều tối 13-7, Tàu SAR 273 đã cơ động vào đảo Bạch Long Vĩ để tiếp dầu và bổ sung một số vật tư cần thiết để chuẩn bị cho phương án làm nổi tàu bằng thùng phuy khi tàu lên độ sâu khoảng 30-40 m.

      Theo dự báo, thời tiết tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp ảnh hưởng xấu đến tiến độ và hiệu quả của công tác tìm kiếm.

      Tin, ảnh: Hoàng Triệu

      Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về
      bhqdt@baohaiquanvietnam.vn

      Chia sẻ
      Zalo icon

      Tin đọc nhiều

      Liên kết website

      Tin liên quan