Không phát hiện thi thể ngư dân NA 95899 TS ở ngoài tàu

HQ Online -

Ngày 11-7, các tàu của Quân chủng Hải quân cùng các lực lượng tiếp cận, triển khai các phương án trục vớt Tàu NA 95899 TS và tìm kiếm ngư dân mất tích tại khu vực biển Nam Bạch Long Vĩ. Chiều ngày 11-7, IROV đã tìm thấy đầu dây neo của tàu cá và tiến hành nối dây neo vào cáp của Tàu Tân cảng 69, sẵn sàng cho phương án trục vớt tàu lên độ sâu thợ lặn có thể tiếp cận.

>Đã tìm được Tàu NA 95899 TS bị chìm nhờ robot lặn của Quân chủng Hải quân
>Quân chủng Hải quân: Điều động lực lượng tham gia tìm kiếm 9 ngư dân sau vụ chìm tàu NA 95899 TS tại Nam đảo Bạch Long Vĩ
>Thợ lặn đã tiếp cận vị trí tàu NA 95899 TS bị chìm
>Các tàu đã vớt được 1 thi thể ngư dân tàu Tàu NA 95899 TS
>Tàu 636 Hải quân cơ động tìm kiếm 10 ngư dân bị nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ

Thủy thủ trên Tàu Tân cảng 69 điều khiển thả IROV

Hiện tại, thời tiết trong khu vực biển sóng cấp 4, gió cấp 5, biển động. 9 ngư dân trên Tàu NA 95899 TS được cứu sống đã từ Nghệ An theo Tàu NA 99688 TS ra khu vực tìm kiếm.

Tàu 926 phối hợp với Tàu Tân cảng 69 kéo lưới của Tàu NA 99688 TS lên mặt biển

Ngư dân Phạm Hữu Thanh, 40 tuổi, quê xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An-một trong những ngư dân trên tàu bị nạn và 4 ngư dân được mời lên Tàu Tân cảng 69, Quân cảng Sài Gòn và Tàu 926 để hỗ trợ nhận dạng các vị trí, hệ thống dây, lưới của tàu cá. Ngư dân Phạm Hữu Thanh cho biết: “Tôi cũng như anh em ngư dân mong muốn cơ quan chức năng tập trung lực lượng tìm kiếm thi thể những anh em bà con của chúng tôi còn đang mất tích. Tôi thấy các lực lượng đã rất cố gắng, tích cực tìm kiếm tàu chìm và các ngư dân. Khi tìm kiếm các anh làm việc thông trưa, làm việc đến 13, 14 giờ/ngày. Hi vọng mấy ngày nữa biển yên để nhanh chóng trục vớt được tàu và tìm thấy thi thể các ngư dân”.

 

Tàu TC 69 tiếp tục thả IROV tìm kiếm dây neo tàu cá

 Hình ảnh IROV nối dây neo tàu cá với cáp để sẵn sàng trục vớt tàu

Tối cùng ngày, nhóm sĩ quan Hải quân và các chuyên gia tiếp tục hội ý tìm phương án trục vớt tàu cá và tìm kiếm các ngư dân gặp nạn.

Trong 2 ngày, sonar IROV đã rà, quét trên diện tích hơn 160 nghìn m2 đáy biển và không phát hiện thấy thi thể ngư dân phía ngoài tàu cá bị nạn.

8 giờ 30 phút sáng, Tàu Pacific 01 thuộc Công ty Cổ phần vận tải thương mại quốc tế rời vị trí tìm kiếm về cảng Hải Phòng phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tin, ảnh: Hoàng Triệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn