Vùng 4 và Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân: Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2016

HQ Online -

Tối 21-12 năm 2016, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức đêm công diễn, đánh giá kết quả, trao thưởng Bế mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2016.

Một tiết mục tham gia thi của Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân

Hội diễn được tổ chức từ ngày 12 đến 15-12 với chủ đề: “Hải quân Việt Nam viết tiếp bản anh hùng ca” gồm 108 tiết mục ca múa, nhạc, kịch, độc tấu, nhạc cụ, thu hút  540 nam nữ diễn viên đến từ các cơ quan đơn vị trong toàn Vùng; mỗi chương trình đều mang bản sắc riêng, đặc thù nhiệm vụ của từng đơn vị, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Quân đội anh hùng, phản ánh đời sống văn hóa tinh thần của người chiến sĩ Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ.

Nét mới trong Hội diễn năm nay là có nhiều tiết mục tự biên, sáng tác mới từ các hạt nhân tham gia hội diễn, đặc biệt là các hạt nhân tham gia lớp đào tạo kỹ năng biểu diễn, kiến thức cơ bản về ca, múa, nhạc cụ do Vùng 4 liên kết với Đại học Khánh Hòa tổ chức.

Thủ trưởng Vùng 4 Hải quân trao giải Nhất cho các Đội văn nghệ

Ban tổ chức đã chọn ra 22 tiết mục xuất sắc công diễn và tổ chức trao giải.
Khối Trung lữ đoàn, giải Nhất: Lữ đoàn 162, giải Nhì: Lữ đoàn 146, Lữ đoàn 957.
Khối cơ quan, tiểu đoàn, hải đội trực thuộc, giải Nhất: Hải đội 411, giải Nhì: Phòng tham mưu, Phòng Kỹ thuật.


*Tối 20-12, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng  với sự tham gia của gần 100 diễn viên không chuyên đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc.

Một tiết mục xuất sắc trong Liên hoan văn nghệ quần chúng Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân

Các tiết mục văn nghệ trong đêm liên hoan đều được dàn dựng công phu, đậm chất lính, mang tính giáo dục, nghệ thuật cao với nhiều thể loại phong phú, đa dạng như: ca, múa, kịch (sân khấu)... Nội dung tập trung ca ngợi Đảng, truyền thống dân tộc, Quân đội và Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng; phản ánh các hoạt động đời sống bộ đội; tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến, phê phán những thói hư tật xấu... Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, quy mô và ấn tượng đã để lại trong lòng người xem những cảm xúc khó quên.

 Tổng kết liên hoan, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích, 3 giải tiết mục xuất sắc nhất, 4 giải diễn viên xuất sắc nhất cho các đội văn nghệ và cá nhân tiêu biểu.


                             Tin, ảnh: Đức Thu, Văn Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn