Vùng 3: Hội nghị quân dân một ý chí

HQ Online -

Năm 2023, Vùng 3 Hải quân luôn nhận được sự quan tâm, đùm bọc, đồng hành, ủng hộ cả về tinh thần và vật chất của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài quân đội. Đây là động lực quan trọng, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Các đại biểu tham quan nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân

Ngày 21/12, tại Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân tổ chức Hội nghị quân dân một ý chí. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì. Cùng dự có các đồng chí thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng; đại biểu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn đóng quân.

Năm qua, công tác phối hợp hoạt động giữa Vùng 3 với các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Vùng đã ký kết, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, quy chế phối hợp hoạt động với 7 tỉnh, thành phố miền Trung; phối hợp tổ chức được 46 buổi tuyên truyền biển, đảo với 25.850 lượt người nghe và 3 buổi triển lãm về biển, đảo với hàng ngàn lượt người tham quan. Vùng đón hơn 40 đoàn khách đến làm việc, tham quan, học tập truyền thống; hơn 250 lượt phóng viên tới tác nghiệp, đưa tin...

Vùng đã phối hợp xây dựng, bàn giao 2 nhà đại đoàn kết, 6 nhà đồng đội với tổng số tiền 620 triệu đồng; tặng quà các đối tượng chính sách trong và ngoài quân đội trị giá hơn 3 tỉ đồng.

Các cơ quan, đơn vị đã triển khai hiệu quả Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”; kịp thời hỗ trợ nhiên liệu, nước ngọt, lương thực, thực phẩm, cứu nạn khi ngư dân gặp sự cố trên biển. Đến nay, Vùng nhận đỡ đầu 12 con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến phát biểu

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến bày tỏ và trân trọng những tình cảm sâu sắc, sự đùm bọc, đồng hành, ủng hộ tận tình cả về tinh thần và vật chất của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài quân đội; qua đó góp phần chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Đây thực sự là động lực quan trọng, nguồn cổ vũ, động viên to lớn để cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Chính ủy Vùng đã thông tin tới các đại biểu về tình hình thế giới, khu vực, trong nước và trên Biển Đông cũng như nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đồng chí bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn của lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân để Vùng 3 hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thủ trưởng Vùng 3 khen thưởng các tập, cá nhân tiêu biểu 

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân khen thưởng 2 tập thể, 8 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực, đồng hành với Vùng thực hiện tốt công tác dân vận, chính sách và hậu phương Quân đội.

Tin, ảnh: Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn