Nghĩa tình quân dân ở xã Cam Thịnh Tây

HQ Online -

Lữ đoàn 957, Vùng 4 vừa kết thúc huấn luyện dã ngoại, kết hợp làm công tác dân vận tại xã Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Những việc làm nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp với chính quyền và nhân dân địa phương.

Chúng tôi cùng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 957 tham gia lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương tại xã Cam Thịnh Tây để cùng chung vui với 2 gia đình được tặng nhà đợt này. Sau hơn một tháng khởi công xây dựng, hai căn nhà được xây dựng kiên cố đã được đơn vị bàn giao cho 2 gia đình sử dụng.

Chỉ huy Lữ đoàn 957 và cán bộ xã Cam Thịnh Tây cắt băng khánh thành ngôi nhà

Gia đình anh Mang Thanh ở thôn Sông Cạn Tây thuộc hộ gia đình khó khăn của địa phương, thu nhập chính là làm nương rẫy. Trong nhiều năm gia đình anh phải sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát, không có khả năng xây dựng mới. Với tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 957 đã tài trợ kinh phí mua vật tư gần 95 triệu đồng và trực tiếp xây dựng công trình giúp đỡ gia đình anh Mang Thanh.

Căn nhà mới, diện tích 35m2 với đầy đủ các tiện ích cho cả gia đình sinh hoạt. Anh Mang Thanh chia sẻ: Tôi luôn mơ ước có một căn nhà khang trang để cho gia đình, vợ con có cuộc sống tốt hơn nhưng điều kiện kinh tế gia đình không thể thực hiện được. Hôm nay, đơn vị đã giúp tôi thực hiện được ước mơ của mình, tôi biết ơn các anh nhiều lắm.

Hội Phụ nữ Lữ đoàn tặng quà gia đình anh Mang Thanh

Cùng có hoàn cảnh như gia đình anh Mang Thanh, anh Mang Chương ở thôn Thịnh Sơn cũng được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn giúp đỡ hàng trăm ngày công, xây dựng căn nhà 56m2. Khắc phục điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường Lữ đoàn đã hoàn thiện hai căn nhà, giúp cho các hộ gia đình có nơi ở khang trang, sạch đẹp; tạo điều kiện tốt hơn để họ vươn lên phấn đấu xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đại tá Phạm Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 957 cho biết: Giúp đỡ đồng bào xã Cam Thịnh Tây là hoạt động thường xuyên của Lữ đoàn. Chúng tôi đã có hơn 20 năm gắn bó, chia sẻ với những khó khăn cùng nhân dân địa phương. Mỗi lần thực hiện công tác dân vận, cán bộ, chiến sĩ đều có kế hoạch cụ thể. Bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực nhất, chúng tôi giúp đỡ địa phương thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội. Để có nguồn kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, chỉ huy Lữ đoàn đã vận động cán bộ, chiến sĩ và các tổ chức quần chúng thực hiện nhiều mô hình tiết kiệm như: Hũ gạo tình thương, heo đất… Lữ đoàn cũng kết nối với các nhóm thiện nguyện để chung tay cùng thực hiện những việc làm có ý nghĩa.

Lữ đoàn 957 giao lưu văn nghệ với xã Cam Thịnh Tây

Bằng tình cảm, trách nhiệm và mong muốn giảm bớt những khó khăn của đồng bào, trong đợt huấn luyện dã ngoại làm công tác dân vận lần này, Lữ đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 131 lượt người dân trị giá hơn 20 triệu đồng. Cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, công trình dân sinh với 150 ngày công. Đơn vị cũng tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước, xóa bỏ tập tục lạc hậu, xây dựng bản làng văn hóa.

Đánh giá về kết quả công tác phối hợp với địa phương trong thực hiện công tác dân vận thời gian vừa qua, đồng chí Lê Văn Thảo, Chủ tịch UBND xã Cam Thịnh Tây cho biết: Mỗi lần về với địa phương, Lữ đoàn 957 đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, để lại ấn tượng tốt đẹp, đơn vị ngày càng gắn bó, nghĩa tình với chính quyền và nhân dân địa phương. Những việc làm ý nghĩa này vừa giúp bà con giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống vừa giúp chính quyền địa phương phấn đấu đạt các tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới.

Bài, ảnh: Đức Thu

Lữ đoàn đã tặng 25 chiếc giường và 40 phần quà tổng trị giá hơn 80 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó học giỏi của địa phương. Chỉ huy Lữ đoàn 957 trao 1 ti vi trị giá 13 triệu đồng tặng gia đình anh Mang Chương. Bộ Tư lệnh Vùng 4 cũng trao tặng Đảng ủy xã Cam Thịnh Tây và Trường mầm non Cam Thịnh Tây 2 tivi trị giá 24 triệu đồng.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn