Vùng 2: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng giai đoạn 2019-2024

HQ Online -

Sáng 17/7, tại Căn cứ quân sự Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên phát biểu chỉ đạo 

5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng; cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng về công tác thi đua, khen thưởng; có nhiều biện pháp tích cực, sáng tạo sát với tình hình thực tiễn. Phong trào TĐQT cùng với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành đã trở thành động lực để các tập thể, cá nhân tích cực phấn đấu, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Lê Bá Quân, Tư lệnh Vùng phát biểu khai mạc

Toàn Vùng đã có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như: “Dấu hiệu nhận biết các nhóm hành vi của quân nhân dễ nảy sinh tư tưởng tiêu cực, vi phạm pháp luật, kỷ luật trong Vùng 2 Hải quân”; mô hình “5 chủ động” trong công tác tư tưởng; “Mỗi tuần xử lý 1 tình huống tư tưởng”… Nhiều sáng kiến có giá trị được ứng dụng hiệu quả tại đơn vị như: Bộ ắc quy ngư lôi bắn tập; thiết bị theo dõi nhiệt độ nhớt ngăn chuyển tiếp động cơ tua bin khí...

Đại tá Trần Mạnh Chiến, Chính ủy Vùng phát biểu

Đại hội đã xác định phương hướng và 8 biện pháp thực hiện phong trào TĐQT trong giai đoạn 2024-2029. Trọng tâm là nêu cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong công tác thi đua, khen thưởng; đưa phong trào TĐQT là một biện pháp cơ bản, thường xuyên trong hoạt động của đơn vị; gắn phong trào TĐQT với phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành; duy trì nghiêm túc nền nếp kiểm tra, đánh giá, sơ tổng kết, rút kinh nghiệm để kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng tập thể, cá nhân tiêu biểu đồng thời kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém...

Đồng chí Phó Chính uỷ Hải quân trao tặng các tập thể Bằng khen của Quân chủng 

Phát biểu chỉ đạo, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên ghi nhận và biểu dương kết quả, thành tích Vùng 2 đã đạt được trong phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Đồng chí Phó Chính ủy Hải quân yêu cầu, toàn Vùng tập trung làm tốt các nội dung: Quán triệt  sâu sắc các hướng dẫn, chỉ thị của trên; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ trì trong công tác thi đua khen thưởng; bám sát nhiệm vụ chính trị của Quân chủng và đơn vị, cụ thể hóa nội dung, chỉ tiêu thi đua, hướng vào các nhiệm vụ khó khăn phức tạp...

Các cơ quan, đơn vị chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhất là các nhân tố mới; coi trọng việc sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm...   

 Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 trao thưởng các tập thể, cá nhân

Dịp này, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, Bộ Tư lệnh Vùng trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Giai đoạn 2019-2024, Vùng được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; Cờ thưởng thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 Bằng khen Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 2 Cờ thưởng thi đua của Quân chủng và nhiều phần thưởng khác.

Toàn Vùng có 1.274 lượt tập thể và 7.516 lượt cá nhân được khen thưởng, trong đó, có 56 tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng 2 năm liên tục trở lên; 18 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liên tục trở lên; 12 Chiến sĩ thi đua toàn quân; 24 tập thể và cá nhân đạt danh hiệu tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng; 11 công trình khoa học đạt giải thưởng Nguyễn Phan Vinh và giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn