Vùng 2 Hải quân-tỉnh Long An

Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2017

HQ Online -

Chiều 23-3, tại tỉnh Long An, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Phong Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2; đồng chí Đỗ Hữu Lâm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đồng chủ trì.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức 2 đợt tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ chủ chốt, công nhân, học sinh, sinh viên và chủ phương tiện ghe tàu đánh bắt xa bờ thuộc tỉnh Long An; triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử pháp lý”.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Phong Cảnh và đồng chí Đinh Ngọc Lâm ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2018

Đài Phát thanh-Truyền hình Long An, Báo Long An và tờ thông tin nội bộ các sở, ban, ngành đã đăng tải hàng trăm bài viết, hình ảnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về thu hút nhân lực vào Hải quân; an ninh chính trị trên các vùng biển, đảo; đời sống của cán bộ chiến sĩ Trường Sa, DK1; sự phát triển lớn mạnh của các đơn vị chủ lực Hải quân trong giai đoạn mới. Các đợt tuyên truyền, triển lãm đã nhân lên tình yêu biển, đảo, ý thức trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An.

Tại hội nghị, hai đơn vị đã ký kết, thống nhất những nội dung cần tiếp tục tuyên truyền trong năm 2018, trong đó chú trọng tuyên truyền những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; phát triển bền vững vùng biển, đảo, các ngành kinh tế biển nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, tăng cường tiềm lực kinh tế quốc gia và bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Minh Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn