Vùng 2 Hải quân: Sơ kết công tác phối hợp quản lý Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo

HQ Online -

Chiều 29-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp quản lý Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc năm 2016. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Thuận; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị LLVT phía Nam; các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và đại diện các đơn vị trực thuộc Vùng.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm qua, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của trên, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, LLVT các tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Vùng đã tổ chức tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền phổ biến pháp luật được 56 buổi cho 31.100 lượt người nghe; tổ chức cấp hơn 1.000 m3 nước ngọt cho gần 800 hộ dân thuộc các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng và Bình Thuận; tặng nhiều vật dụng chứa nước như thùng phuy, chậu nhựa và lắp đặt gần 20 km đường ống dẫn nước cho nhiều xã khó khăn trên địa bàn các xã thuộc các tỉnh trên. Đây là nội dung quan trọng, góp phần xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân trên biển góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công.

Thủ trưởng Vùng 2 Hải quân tặng quà lưu niệm cho các đại biểu

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm qua; đồng thời thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp mới, phù hợp với điều kiện thực tế, để góp phần nâng cao hơn nữa việc phối hợp quản lý Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa trong tình hình mới.


Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn