Vùng 1: Khai mạc Hội thi xe-máy tốt, lái xe giỏi năm 2023

HQ Online -

Sáng 9/6, tại Lữ đoàn 679 (Hải Phòng), Vùng 1 Hải quân đã tổ chức khai mạc Hội thi xe-máy tốt, lái xe giỏi năm 2023. Dự và chỉ đạo hội thi có Đại tá Vũ Văn Nam, Phó Tư lệnh Vùng; thủ trưởng Phòng Xe-Máy, Cục Kỹ thuật Hải quân.

Đại tá Vũ Văn Nam phát biểu khai mạc

Tham gia thi xe-máy tốt có 12 xe của Lữ đoàn 679, Lữ đoàn 147 và Lữ đoàn 170 với 3 phần thi gồm: Tình trạng đồng bộ và chất lượng vệ sinh, bảo dưỡng, sơn sửa trang bị xe máy; chức năng, hoạt động của xe-máy tại chỗ và trong quá trình cơ động, phanh; nhận thức về Điều lệ công tác kỹ thuật xe-máy, Cuộc vận động 50, Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy định về trật tự an toàn giao thông, các đề xuất nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật xe-máy tại đơn vị.

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ dự khai mạc hội thi 

Ở nội dung thi lái xe giỏi, 12 thí sinh thi lý thuyết về Luật Giao thông đường bộ và các văn bản quy định về trật tự an toàn giao thông; thực hành lái xe trong sa hình hạn chế kích thước.

Các thí sinh thi lý thuyết và thực hành lái xe giỏi

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Tư lệnh Vùng 1 nhấn mạnh: Thời gian qua, các đơn vị và ngành xe-máy trong toàn Vùng đã phát huy nội lực, triển khai toàn diện các giải pháp để tham mưu kịp thời cho chỉ huy các cấp trong quản lý, khai thác, sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật xe-máy; giữ vững hệ số kỹ thuật, kéo dài tuổi thọ và khả năng hoạt động, độ tin cậy của phương tiện; đưa hoạt động công tác kỹ thuật ngành xe-máy theo hướng chính quy, chất lượng, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, ngành đã bảo đảm phục vụ kịp thời xe-máy cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, cơ động lực lượng và hoạt động thường xuyên của toàn Vùng.

Để chuẩn bị cho hội thi, các đơn vị đã tận dụng thời gian, đầu tư cả nhân lực và vật lực để bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, làm cho xe máy của đơn vị mình đẹp hơn về hình thức, đồng bộ và hoạt động tốt hơn.

Giám khảo chấm điểm xe của Lữ đoàn 679

Trước đó, ngày 7/6, Ban tổ chức hội thi đã tiến hành chấm điểm các xe tham gia hội thi của Lữ đoàn 147 và Lữ đoàn 170.

Theo kế hoạch, hội thi sẽ bế mạc vào sáng 13/6.

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn