Vùng 1 Hải quân sơ kết công tác tuyên truyền biển, đảo với các địa phương

HQ Online -

Ngày 14-12, tại thành phố Tuyên Quang, Vùng 1 Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 với  Ban Tuyên giáo 6 tỉnh: Tuyên Quang, Nghệ An, Nam Định, Quảng Ninh, Hưng Yên và Thái Bình.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2016, Vùng 1 Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã chủ động phối hợp tuyên truyền biển, đảo sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên; các hoạt động phối hợp ngày càng đi vào nền nếp, chặt chẽ, hiệu quả; nhiều cách làm mới đã được triển khai và nhân rộng.

Trong năm, Vùng 1 đã tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho 1.125 lượt báo cáo viên của các tỉnh; 85 cán bộ thuộc Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 2, tỉnh Nam Định; Vùng đã phối hợp đưa đón 127 đại biểu các cơ quan dân chính đảng và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của các địa phương đi thăm, động viên quân, dân các tuyến đảo, quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Vùng cũng cử cán bộ tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân trong thời kỳ mới cho hơn 15.000 học sinh nam lớp 12 thuộc 33 trường trung học phổ thông của 17 quận, huyện, thành phố thuộc 6 tỉnh

Thủ trưởng Vùng 1 Hải quân và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các địa phương ký kết chương trình hoạt động năm 2017

Điểm nhấn năm nay là Vùng đã phối hợp thực hiện tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực tại 2 tỉnh Nghệ An và Hưng Yên theo mô hình “Tuyên truyền theo cụm cấp huyện” (Mỗi cụm tập trung 350 đến 500 học sinh nam có học lực khá từ 4 đến 6 trường phổ thông trung học để tuyên truyền).

Tại hội nghị, Vùng 1 Hải quân đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2017 với Ban Tuyên giáo các tỉnh nói trên và khen thưởng 14 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2016 đồng thời tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn Tỉnh Tuyên Quang.

Thủ trưởng Vùng 1 Hải quân tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Tuyên Quang

Trước đó, các đơn vị Lữ đoàn 147; Lữ đoàn 679; Lữ đoàn 170 Vùng 1 đã tổ chức tuyên truyền biển, đảo tại TP. Tuyên Quang, huyện Yên Sơn, huyện Sơn Dương của tỉnh Tuyên Quang và giao lưu văn nghệ với trường Đại học Tân Trào.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn