Viện Y học Hải quân: Đột phá về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

HQ Online -

Ngày 11-1, tại Hải Phòng, Viện Y học Hải quân đã tổ chức Hội nghị quân chính năm 2017. Đại tá Bùi Văn Thiết, Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân dự và chỉ đạo.

Đại tá Bùi Văn Thiết, Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân phát biểu chỉ đạo

Năm 2017, Viện Y học đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, không để xảy ra sự cố y khoa; các mặt công tác khác có nhiều cố gắng. Năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của Đảng bộ Viện được giữ vững và tăng cường; dân chủ được phát huy; nội bộ đoàn kết thống nhất; các tổ chức quần chúng và hội đồng quân nhân hoạt động đúng chức năng. Đơn vị thực hiện tốt 3 dứt điểm, 3 mẫu mực, xây dựng nền nếp chính quy, các chế độ bệnh viện. Đơn vị và địa bàn đóng quân an toàn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2018, Viện tập trung thực hiện đột phá “Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tăng cường thu hút bệnh nhân”. Một số chỉ tiêu chủ yếu đề ra là: Tỷ lệ sử dụng gường đạt 100%. Tỷ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi khi ra viện đạt 67% trở lên, ứng dụng 1-2 kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh. 100% cán bộ, nhân viên được huấn luyện, kiểm tra đủ các nội dung, đạt các chỉ tiêu theo quy định; không để xảy ra mất an toàn trong thực hiện nhiệm vụ và tham gia giao thông do lỗi chủ quan gây ra; không có vụ việc vi phạm kỷ luật phải xử lý…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Bùi Văn Thiết biểu dương những nỗ lực, tiến bộ của toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện và ghi nhận kết quả mà Viện đã đạt được trong năm qua. Trước xu thế phát triển mạnh mẽ và triển khai thực hiện cơ chế tự chủ trong các bệnh viện toàn quốc, toàn quân, đồng chí Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân yêu cầu Viện Y học Hải quân cần tích cực đổi mới phong cách phục vụ; nâng cao trình độ và y đức đội ngũ y, bác sĩ; đẩy mạnh phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu…

Đại diện chỉ huy các khoa, ban của Viện ký kết giao ước thi đua năm 2018

Nhân dịp này, Viện Y học Hải quân cũng đã tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018.

Tại hội nghị, Viện Y học có 6 tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến; 14 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 3 chi bộ được nhận Giấy khen về đạt tiêu chuẩn Trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đại tá Bùi Văn Thiết trao tặng danh hiệu Đơn vị tiên tiến và Chiến sĩ tiên tiến năm 2017 cho các tập thể và cá nhân

Giám đốc Viện Y học Hải quân tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2017 cho các cá nhân

Chính ủy Viện Y học Hải quân tặng giấy khen cho các chi bộ đạt Trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017

Tin, ảnh: Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn