Vì những mầm non

HQ Online -

Nhà trẻ mới của Vùng 5 Hải quân chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9-2016. Đây là một trong những đột phá quan trọng, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và Vùng 5 đối với thế hệ mầm non là con của các quân nhân thuộc Vùng 5 Hải quân.

Nhà trẻ Vùng 5 Hải quân mới khánh thành đưa vào hoạt động

Hiện nay, Nhà trẻ Vùng 5 có 3 lớp với 50 cháu từ 18 tháng đến 3 tuổi. Thiếu tá Trần Thị Lệ Giang, Phụ trách nhà trẻ, Chủ tịch Hội Phụ nữ Vùng 5 là người hơn 20 năm gắn bó với Nhà trẻ Vùng phấn khởi cho biết: Trước đây, Nhà trẻ của Vùng chỉ có 2 lớp với khoảng 30 cháu, cơ sở vật chất còn hạn chế, nên buổi trưa bố mẹ vẫn qua đón các con về nhà cho ăn, ngủ, đến giờ làm việc lại đưa các con đến lớp. Được sự quan tâm của các cấp, Nhà trẻ Vùng được xây mới khang trang với diện tích gần 700m2, có 4 phòng học, 1 phòng ăn, 2 phòng giáo viên và khu bếp nấu đạt quy chuẩn vệ sinh, an toàn cùng nhiều trang thiết bị vui chơi khác. Chúng tôi, những người trực tiếp chăm sóc các cháu thực sự rất vui. Đây chính là nguồn động viên to lớn đến toàn cán bộ, chiến sỹ, QNCN, CNVQP trong toàn Vùng. Họ có thể hoàn toàn yên tâm công tác khi gửi con trong điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư tốt như thế này.

Vợ chồng Thượng uý Lê Thị Tuyến đều công tác tại các đơn vị trực thuộc Vùng 5, có con gái 2 tuổi học tại Nhà trẻ của Vùng. Chị Tuyến vui vẻ chia sẻ: Trước đây, con trẻ có nhiều thiệt thòi hơn so với các bạn ở các tỉnh, thành phố khác, các khu vui chơi giải trí ít. Giờ Nhà trẻ được xây mới khang trang, thoáng mát, có các khu vui chơi, góc học tập theo chủ đề, các con rất thích. Bắt đầu thực hiện ăn bán trú, các con được ăn ngủ đúng giờ, bố mẹ cũng yên tâm hơn.

Các cô giáo Nhà trẻ Vùng 5 Hải quân chăm sóc các cháu

Tuy nhiên, được biết hiện nay, theo tổ chức biên chế chung, toàn Nhà trẻ chỉ có 4 cô giáo. Dù vậy, các chị vẫn luôn cố gắng hết mình, 4 cô phụ trách 3 lớp, cùng nhau đảm nhiệm mọi công việc từ soạn bài dạy, chăm sóc các cháu ăn ngủ, nấu ăn, làm vệ sinh trường lớp, tất cả để đảm bảo chất lượng tốt nhất trong chăm sóc, dạy dỗ các cháu. Các chị thường đến sớm và về rất muộn. Khi các cháu được bố mẹ đón về hết, các chị lại cùng nhau làm vệ sinh trường và các phòng học, chuẩn bị mọi mặt thật tốt để sáng sớm hôm sau đón các con vào lớp.

Đại tá Lâm Bá Khanh, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 5 cho biết: Nhà trẻ mới của Vùng đi vào hoạt động là niềm vui lớn đối vơi cán bộ, chiến sỹ, QNCN, CNVQP toàn Vùng. Tuy vậy, cũng đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với công tác nuôi dạy trẻ của các cô giáo. Cơ quan chính trị Vùng đã luôn quan tâm, sát sao đối với Nhà trẻ. Qua 3 tháng hoạt động, mọi mặt công tác của cô và các cháu đã dần đi vào nền nếp và đạt kết quả tốt.

Chia tay lớp học ra về, tiếng bi bô chưa rõ lời từ lớp học của Nhà trẻ Vùng 5 cứ vang vọng mãi giữa biển xanh rì rào sóng vỗ. Tôi thầm khâm phục nghị lực phi thường của những cô giáo nơi đảo xa. Bằng nhiệt huyết yêu nghề, mến trẻ các cô đã chăm sóc, dạy dỗ vì những mầm non nơi đây.

Bài, ảnh: Thanh Hằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn