Về với biển, đảo yêu thương!

HQVN -

Hôm nay, chúng tôi-những người con từ đất mẹ Yên Bái giữa đại ngàn xanh được về với biển, được đến thăm Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân. Chúng tôi được "mục sở thị" những công việc thường ngày của những người lính Hải quân; được tận mắt tham quan những vũ khí, khí tài quân sự của Hải đội 135, Lữ đoàn 170-đơn vị đã đánh đuổi tàu Ma-đốc xâm phạm vùng biển nước ta, lập nên chiến công đánh thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam ngày 2 và 5-8-1964.

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua. Tiếp nối chiến thắng trận đầu, thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải đội 135 hôm nay đang ngày đêm học tập, huấn luyện, làm chủ trang bị vũ khí, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng biển, đảo và thềm lục địa phía Bắc của Tổ quốc.

Không ít anh chị em trong đoàn công tác lần đầu được làm quen các loại vũ khí, khí tài của bộ đội Hải quân. Những cái tên như: Tàu ngầm, tàu hộ vệ tên lửa, tàu phóng lôi, tàu pháo, tàu tên lửa hay tổ hợp tên lửa hành trình đa năng... cho thấy sự trưởng thành và lớn mạnh không ngừng của Hải quân nhân dân Việt Nam hôm nay. Đặc biệt, chỉ huy, vận hành những mũi hỏa lực ấy là những cán bộ, chiến sĩ tuổi đời còn rất trẻ! Các anh không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn vững vàng ý chí chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc thân yêu.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn đã rất cảm kích: "Trời xanh, mây trắng, nắng vàng, Tổ quốc thân yêu yên bình lặng sóng nhưng chuyến đi hôm nay cho mỗi người hiểu rằng, đằng sau đó chúng ta đã phải đánh đổi bằng biết bao mồ hôi nước mắt và cả máu xương! Những cán bộ, chiến sĩ trên tàu luôn trong tư thế trang nghiêm, rắn rỏi, toát lên ý chí và tinh thần kỷ luật. Càng khâm phục các anh khi có người mới chỉ sinh năm 88, 90 mà đã có ít nhất 6 năm đào tạo ở nước ngoài để làm chủ những con tàu chiến thế hệ mới nhất, cho chúng ta thêm vững niềm tin ở sức mạnh Hải quân nhân dân Việt Nam để giúp biển yên, bờ vững, Tổ quốc vững vàng nơi đầu sóng...".

Ý chí Việt Nam, sức mạnh Việt Nam không chỉ là ở vũ khí, trang bị, ở những con tàu mà chính là ở khối đại đoàn kết các dân tộc. Triệu triệu người con đất Việt từ miền ngược đến miền xuôi, từ miền núi cao đến biên giới, hải đảo luôn đoàn kết một lòng hướng về biển, đảo quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.

Thụy Anh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn