Tuỳ viên Quốc phòng Philippines chào xã giao thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân

HQ Online -

Chiều 16/10, tại Hải Phòng, Đại tá Ronald E Gaboy, Tuỳ viên Quốc phòng và Lực lượng vũ trang Philippines tại Việt Nam đã đến chào xã giao thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dịp nhiệm kỳ công tác. Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân tiếp Đại tá Ronald E Gaboy

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân chúc mừng Đại tá Ronald E Gaboy nhận nhiệm kỳ công tác mới trên cương vị Tùy viên Quốc phòng và Lực lượng vũ trang Philippines tại Việt Nam; tin tưởng Đại tá Ronald E Gaboy sẽ có nhiệm kỳ thành công tốt đẹp, đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Philippines thời gian tới.

Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân nhấn mạnh: Việt Nam và  Philippines là hai nước láng giềng biển, có nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hoá và đều là thành viên dưới mái nhà chung ASEAN. Sau thời gian thiết lập quan hệ ngoại giao và đối tác chiến lược, quan hệ giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam khẳng định: Quan hệ giữa Hải quân Việt Nam và Hải quân Philippines đã và đang phát triển rất tốt đẹp; là điểm sáng trong tổng thể  quan hệ quốc phòng giữa hai nước; đóng góp tích cực vào duy trì vùng biển hoà bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Những năm qua, Tư lệnh Hải quân hai nước thường xuyên có các chuyến thăm, hội đàm, gặp gỡ lẫn nhau; hai bên đã có các cơ chế hợp tác bền vững như tham vấn hải quân song phương, giao lưu hữu nghị, tìm kiếm cứu nạn ngư dân…

Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam tặng Tuỳ viên Quốc phòng Philippines quà lưu niệm

Đại tá Ronald E Gaboy đánh giá cao và hoàn toàn nhất trí với những ý kiến của Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam; bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm làm Tùy viên Quốc phòng Philippines tại Việt Nam.

Tùy viên Quốc phòng Philippines khẳng định sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng Việt Nam; Quân chủng Hải quân triển khai, thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng hai bên cùng phát triển. 

Tin, ảnh: Hoàng Việt

       

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn