Lữ đoàn 171 rút kinh nghiệm tham gia diễn tập Kakadu 2024 tại Australia

HQ Online -

Chiều 21/10, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đưa Tàu 18 đi thực hiện nhiệm vụ diễn tập Kakadu tại Australia kết hợp thăm Indonesia. Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó Tham mưu trưởng Vùng 2, trưởng đoàn công tác dự và chỉ đạo. Trung tá Hoàng Duy Tân, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 171 chủ trì.

Đại tá Nguyễn Việt Anh phát biểu

Sau khi nhận được kế hoạch đưa Tàu 18 đi thực hiện nhiệm vụ, Lữ đoàn 171 đã chỉ đạo các cơ quan, bộ phận liên quan chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Kế hoạch tổng thể được xây dựng bài bản, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, sử dụng lực lượng, phương tiện phù hợp.

Khi tàu hành trình trên biển, đơn vị đã duy trì chặt chẽ các kíp trực, quan sát, nắm chắc tình hình trên không, trên biển; kết hợp tổ chức huấn luyện đi biển đường dài nghiêm túc, đúng kế hoạch. Hoạt động CTĐ, CTCT được duy trì nền nếp. Công tác hậu cần, kỹ thuật bảo đảm tốt, an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Quang cảnh hội nghị

Tàu 18 đã tham gia đầy đủ và hoàn thành tốt các khoa mục diễn tập, bảo đảm cự ly, giãn cách đội hình, vận tốc, thông tin liên lạc thông suốt; phối hợp nhịp nhàng với các tàu khác trong nhóm chiến thuật và tốp chiến thuật.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 18 và đoàn công tác tích cực tham gia các hoạt động giao lưu để lại nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp cho bạn bè quốc tế và người dân nước chủ nhà về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

Hội nghị cũng nghiêm túc chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm trong diễn tập hải quân đa phương cũng như trong công tác đối ngoại quốc phòng để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Các tập thể, cá nhân được Bộ Tư lệnh Vùng 2 tặng Giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ Kakadu 2024

Dịp này, Vùng 2 đã trao "Huy hiệu thủy thủ viễn dương" cho cán bộ, chiến sĩ Tàu 18 tham gia nhiệm vụ; tặng Giấy khen của Bộ Tư lệnh Vùng và Lữ đoàn cho 1 tập thể và 13 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập Kakadu và thăm Indonesia năm 2024.

Tin, ảnh: Thanh Hải

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn