Tuổi trẻ các đơn vị tổ chức toạ đàm thanh niên

HQ Online -

Tối 31/7, tại Hải Phòng, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân tổ chức tọa đàm với chủ đề “60 năm - Tự hào tiếp bước chiến công ”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Lê Sĩ Toản, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn.

 Một tiết mục văn nghệ tại toạ đàm

Buổi tọa đàm có sự tham gia của đoàn viên thanh niên trong Đoàn và đơn vị kết nghĩa.

Nội dung tọa đàm đã làm nổi bật vị trí, vai trò và ý nghĩa về những giá trị lịch sử của Chiến thắng trận đầu; tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu và là dịp để các thế hệ bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh, cống hiến vì sự bình yên của Tổ quốc.

Đan xen tại chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ xung kích của Đoàn và đơn vị kết nghĩa biểu diễn.

                                                                                   Tin, ảnh: Tuấn Doanh

*Chiều 31/7, tại TP. Hải Phòng, Tiểu đoàn 45, Cục Hậu cần Hải quân tổ chức tọa đàm với chủ đề: “60 năm - Tự hào tiến bước” kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc. Đại tá Đinh Quang Hòa, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Cục Hậu cần Hải quân tới dự.

Các đại biểu tham gia tọa đàm

Tham gia tọa đàm, cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức Tiểu đoàn 45 đã cùng trao đổi, thảo luận về hoàn cảnh, diễn biến trận đánh; tinh thần chiến đấu anh dũng, kiên cường của bộ đội Hải quân; ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của Chiến thắng trận đầu; trách nhiệm của cán bộ, sĩ quan trẻ phát huy truyền thống, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển, đảo giai đoạn hiện nay…

Tin, ảnh: Mạnh Chuẩn

*Tối 31/7, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 458, Vùng 4 Hải quân tổ chức tọa đàm “60 năm - Tự hào tiến bước”.

Cán bộ, đoàn viên tham gia tọa đàm

Cán bộ, chiến sĩ tham gia tọa đàm đã trao đổi, làm rõ ý nghĩa về chính trị và quân sự trong Chiến thắng trận đầu; đi sâu phân tích, làm rõ bối cảnh lịch sử, nguyên nhân, âm mưu, thủ đoạn của đế quốc Mỹ; khẳng định sức mạnh chính trị tinh thần của toàn dân tộc, ý nghĩa lịch sử, những bài học kinh nghiệm quý báu trong chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Tin, ảnh: Phúc Ngô

*Tối 31/7, tại Đà Nẵng, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân tổ chức toạ đàm thanh niên với chủ đề: “60 năm tự hào tiến bước”. Thượng tá Nguyễn Xuân Hoà, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Lữ đoàn đến dự và chỉ đạo.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại toạ đàm, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa, tầm vóc của Chiến thắng trận đầu, trong đó có những chiến công vang dội của Phân đội 135 tàu phóng lôi - đơn vị tiền thân của Lữ đoàn 172.

Các ý kiến toạ đàm đều khẳng định: Tuổi trẻ Lữ đoàn 172 tiếp tục vận dụng sáng tạo, phát huy những giá trị to lớn của Chiến thắng trận đầu trong giai đoạn mới, xung kích nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Chương trình cũng đã tổ chức giao lưu các tiết mục văn nghệ, tuyên truyền viên trẻ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết cho bộ đội.

Tin, ảnh: Thanh Bình

*Tối ngày 31/7, tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 tổ chức tọa đàm thanh niên với chủ đề: “60 năm – Tự hào tiếp bước”.

Quang cảnh buổi toạ đàm

Tại toạ đàm, các đại biểu đã nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc (ngày 2 đến 5/8/1964) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Những đóng góp tiêu biểu của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong chống chiến tranh phá hoại bằng không quân, hải quân của Mỹ, bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa. Những vinh dự, tự hào và trách nhiệm của tuổi trẻ Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 tiếp bước truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh, quyết tâm bảo vệ vững chắc biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Vũ Hoà

*Chiều 1/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Lữ đoàn 125 – 60 năm tự hào tiếp bước”.  

 Quang cảnh buổi diễn đàn

Tại diễn đàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên đã trao đổi, thảo luận  về Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam; ôn lại truyền thống anh hùng, ý chí “dám đánh, biết đánh và quyết đánh thắng” của Bộ đội Hải quân và quân dân miền Bắc. Qua đó khơi dậy khát vọng, niềm tự hào vinh dự và trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước truyền thống anh hùng của các thế hệ cha, anh đi trước, quyết tâm bảo vệ vững chắc biển đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, Đoàn cơ sở và Hội phụ nữ Lữ đoàn tổ chức sinh nhật đồng đội Quý III cho các cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên tạo không khí vui tươi, đoàn kết.

          Tin, ảnh: Chí Cường, Đức Việt

 

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn