99 tác phẩm tham dự triển lãm ảnh "Yêu lắm Trường Sa ơi”

HQ Online -

Sáng 2/8, tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Yêu lắm Trường Sa ơi” của 10 tác giả nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc (2 và 5/8/1964 - 2 và 5/8/2024).

Quang cảnh buổi khai mạc

Tới dự có Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; đại diện các cơ quan, đơn vị Vùng 2 Hải quân, Cục Chính trị Hải quân, Quân khu 7 và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh của thành phố.

Triển lãm là kết quả chuyến công tác của 10 nhiếp ảnh gia: Nguyễn Trường Sinh, Trương Quốc Trung, Phó Thị Thanh Hằng, Thạch Minh Lễ, Nguyễn Tấn Nghĩa, Nguyễn Tiến Quảng, Thân Văn Hải, Đặng Mi Rô, Đặng Thị Kim Phương, Huỳnh Phạm Anh Dũng cùng các đoàn công tác đến thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 từ tháng 4/2024 đến tháng 6/2024.

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Triển lãm có 99 tác phẩm ca ngợi những hình ảnh đẹp về huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; hình ảnh quân và dân kiên cường bám đảo, bảo vệ vững chắc biển, đảo quê hương.

Các tác phẩm cũng ghi nhận cuộc sống của quân và dân trên đảo, nhà giàn đồng thời phản ánh những tình cảm của người dân cả nước nói chung và người dân thành phố Hồ Chí Minh với quân và dân nơi đầu sóng, ngọn gió.

Các tác phẩm còn phản ánh những hoạt động trên tàu, hình ảnh các thủy thủ phục vụ nhiệt tình các đoàn công tác.  

 Cán bộ, chiến sĩ Hải quân tham quan triển lãm

Triển lãm diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình từ 2/8 đến hết ngày 8/8. Sau đó các tác phẩm sẽ được trưng bày tại đường sách thành phố Thủ Đức và một số trường học.  

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn