Tưng bừng ngày bầu cử

HQ Online -

Trong cuộc bầu cử  đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, diễn ra ngày 22-5, Quân chủng Hải quân có tổng số 103 điểm bỏ phiếu, trong đó 45 điểm bỏ phiếu tại đơn vị, còn lại là bỏ phiếu cùng với địa phương. Đến 15 giờ cùng ngày, 100% cử tri Hải quân đã bỏ phiếu xong. Cuộc bầu cử tại các đơn vị Hải quân được tiến hành nhanh, gọn, an toàn tuyệt đối, đúng luật và thực sự là ngày hội của cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Với niềm tự hào và trách nhiệm của người công dân, cử tri thuộc Quân chủng Hải quân đều chung một niềm tin vào thành công của cuộc bầu cử.

 

Doanh trại các đơn vị Hải quân rực rỡ và tấp nập hơn trong ngày bầu cử bởi màu đỏ của những lá cờ, panô, khẩu hiệu. Từ 6 giờ 30 phút, cán bộ, chiến sĩ đã khẩn trương đến khu vực bỏ phiếu. Khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm vui, hồ hởi mong chờ đến giây phút được cầm lá phiếu bầu cử trên tay để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thiêng liêng của mình. Niềm phấn khởi ấy còn được nhân lên khi dịp bầu cử này Quân chủng Hải quân có Chuẩn đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó tư lệnh Hải quân tham gia ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1 của thành phố Hải Phòng và 76 đồng chí ứng cử ĐBHĐND các cấp.

* Tại Hội trường cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân, chúng tôi cảm nhận rõ nét không khí tưng bừng của ngày hội non sông. Đây là khu vực bỏ phiếu số 7, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng thuộc Đơn vị bầu cử số 1 TP.Hải Phòng. Ngay trước cửa hội trường là các bảng niêm yết tiểu sử các ứng cử viên, danh sách cử tri; bàn phát phiếu bầu. Trên lễ đài là cờ Tổ quốc, tượng Bác cùng với hòm phiếu càng tăng thêm không khí trang nghiêm và rộn ràng. Dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu ở đây có đồng chí Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân; Phó đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân; các đồng chí thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Tư lệnh, Công ty Hải Thành, Kho 700 Cục Hậu cần Hải quân... Đúng 7 giờ, sau lễ chào cờ, các cán bộ và chiến sĩ là cử tri của Tổ bầu cử số 7 đã nhận lá phiếu của mình và tham gia bỏ phiếu.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân bỏ phiếu bầu cử tại Cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng

Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử Quân chủng cho biết: Quân chủng Hải quân vừa phải làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, vừa tổ chức bầu cử cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân địa bàn vùng biển, đảo nên có nhiều khó khăn. Xác định nhiệm vụ bầu cử là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên mọi cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực hoàn thành chuẩn bị và tổ chức bầu cử một cách nhanh nhất, chu đáo nhất trong điều kiện có thể. Trong buổi sáng nay, các cơ quan chức năng triển khai xuống các điểm bỏ phiếu ở đơn vị để nắm tình hình, kiểm tra các mặt công tác nhằm đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật thật sự là ngày hội của toàn dân.

* Cùng với quân, dân cả nước, cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVCQP Vùng 1 Hải quân nô nức đến 9 điểm bầu cử, hăng hái tham gia bầu cử đóng góp vào thành công chung của cuộc bầu cử trong cả nước. Để thực hiện tốt cả hai nhiệm vụ bỏ phiếu bầu cử và trực sẵn sàng chiến đấu, Bộ Tư lệnh Vùng 1 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiến hành bầu xen kẽ, luân phiên. Đến 9 giờ 30’, 100% cán bộ, chiến sĩ của Vùng 1 Hải quân đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

Bỏ phiếu bầu cử tại Cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân

Trước đó, vào lúc 8 giờ ngày 21-5, Trạm ra đa 490 và Trung tâm trinh sát kỹ thuật của Vùng đóng quân tại huyện đảo Bạch Long Vỹ (TP.Hải Phòng) đã hoàn thành bỏ phiếu bầu cử sớm.

* Vùng 3 Hải quân có 1 tổ Bầu cử tập trung gồm các cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đóng quân trên trên địa bàn quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Các đơn vị thuộc Vùng đóng quân nhỏ lẻ ở địa bàn khác thì tham gia bầu cử với địa phương. Đối với lực lượng làm nhiệm vụ trực tại các tàu, các vị trí phòng không, các vị trí ra-đa quan sát trên đỉnh Sơn Trà và những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh xá Vùng và bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Vùng đưa hòm phiếu phụ đến tận nơi phục vụ bỏ phiếu. Tại lễ khai mạc bầu cử của Bộ Tư lệnh Vùng 3, ông Cao Xuân Thắng, Bí thư Quận ủy quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng khẳng định: "Công tác Bầu cử của Vùng 3 đã thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấptrên, chuẩn bị chu đáo. Tổ bầu cử duy trì bầu cử một cách khoa học, chặt chẽ, chính xác, nhanh gọn nhưng đúng luật, đúng nguyên tắc không để bất cứ một sai sót nào xảy ra".

Cán bộ, chiến sĩ kíp trực SSCĐ Trạm 545, Vùng 3 Hải quân tham gia bầu cử

* 6 giờ 30 phút cùng ngày, tại 4 khu vực bỏ phiếu của Vùng 5 Hải quân, 100 % cán bộ, chiến sĩ đã tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân. Đến 11 giờ, tất cả các đơn vị của Vùng đã hoàn thành nhiệm vụ bỏ phiếu bầu cử bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trước đó, vào ngày 19-5, theo quyết định của Hội đồng bầu cử Quốc gia, Vùng 5 có hai đơn vị đóng quân tại xã đảo Thổ Châu (Kiên Giang) và đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đã tham gia bầu cử sớm với địa phương.

* Cũng thời gian trên, Học viện Hải quân tiến hành bầu đại biểu 3 cấp là ĐBQH, ĐBHĐND tỉnh Khánh Hòa và TP.Nha Trang. Đến 10 giờ 30 phút, cử tri cuối cùng của Học viện đã bỏ phiếu. Từ khi nhận được các kế hoạch của cấp trên về bầu cử, Học viện đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ khâu thành lập tổ bầu cử, tổ giám sát, bảo vệ an ninh... Riêng công tác tuyên truyền được đặc biệt coi trọng để toàn Học viện có không khí vui tươi phấn khởi hòa cùng ngày hội của cả nước.

* Công ty 128 Hải quân thuộc Tổ bầu cử số 9, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP.Hải Phòng đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa IV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tổ bầu cử này gồm cử tri của Công ty 128 Hải quân, Lữ đoàn 273 (Quân khu 3) và Hải đội 384, Cục Hậu cần Hải quân. Cử tri của Âu tàu đảo Song Tử Tây và 13 tàu làm nhiệm vụ trên biển của Công ty đã bầu cử trước. Tàu 704 làm nhiệm vụ trên biển được Công ty phối hợp với đảo Hòn Mê, Thanh Hóa bầu cử cùng địa phương. Theo lãnh đạo Công ty, dù đóng quân phân tán, song Công ty đã chủ động các kế hoạch, phối hợp tốt với các địa phương nên quân số tham gia bầu cử đạt tỷ lệ cao.

Cán bộ, nhân viên Công ty 128 Hải quân bỏ phiếu bầu cử

* Tổ Bầu cử số 1, phường 12, TP. Vũng Tàu đặt tại Hội trường Công ty 129 Hải quân được Ủy ban bầu cử TP.Vũng Tàu đánh giá là một trong những điểm bầu cử trang trí đẹp mắt nhất. Ngoài số lượng cử tri của Công ty 129 được bầu cử trước theo quy định và một số cử tri thuộc Công ty 128 Hải quân, Hải đoàn Biên phòng 18, Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân, Trung tâm 47 Hải quân... đã thực hiện xong quyền công dân của mình.

Cán bộ, chiến sĩ  Vùng 2 Hải quân tập trung bầu cử

* Tại khu vực bỏ phiếu số 6 phường Thành Tô, quận Hải An thuộc Đơn vị bầu cử số 2 thành phố Hải Phòng ở Lữ đoàn thông tin 602 (Bộ Tham mưu Hải quân), cử tri của 8 đơn vị là: Lữ đoàn 602, Trung tâm xử lý tin ra đa, Đại đội 71 và Tiểu đoàn 20 thuộc Bộ Tham mưu Hải quân; Chi nhánh Viettel tại Hải Phòng; Nhà Máy X56, Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 thuộc Cục Kỹ thuật Hải quân và Quân cảng Sài Gòn khu vực phía Bắc đã hoàn thành bầu cử trước 11 giờ sáng.

* Từ rất sớm, các đơn vị Hải quân thuộc khu vực bầu cử số 75 phường bến nghé, quận 1 và số 42 phường Cát Lái, quận 2, TP.Hồ Chí Minh đã có mặt đông đủ tại nơi bỏ phiếu để lựa chọn và bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Bỏ phiếu bầu cử tại phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh

Được biết, để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, ngoài việc chuẩn bị chu đáo, các đơn vị Hải quân từ đất liền tới đảo xa còn tăng cường luyện tập và đề ra phương án sẵn sàng chiến đấu, chấp hành nghiêm các chế độ trực để sẵn sàng đối phó với tình huống có thể xảy ra. Cùng với đó, các đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đóng quân nhất là lực lượng công an tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự. Quân chủng cũng bố trí lực lượng phương tiện và con người sẵn sàng hỗ trợ địa phương trong tiến hành bầu cử, nhất là những huyện ven biển, các xã đảo.

Nhóm PV

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn