Trưởng phòng có nhiều sáng kiến

HQVN -

Đó là Thiếu tá Hoàng Mạnh Đạt, Trưởng phòng Khí tài Điện tử, Viện Kỹ thuật Hải quân. Trên cương vị quản lý phòng, dù công việc bộn bề nhưng anh vẫn dành thời gian để nghiên cứu, chế tạo ra các trang bị mới phục vụ nhiệm vụ đảm bảo kỹ thuật cho Quân chủng.

Quan trọng hơn là anh đã truyền niềm đam mê nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cho cán bộ, nhân viên toàn phòng, giúp cho Phòng Khí tài Điện tử trở thành một trong những điểm sáng ở lĩnh vực nghiên cứu khoa học của Viện Kỹ thuật Hải quân.

Tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật quân sự năm 2004, Hoàng Mạnh Đạt được phân công công tác tại Phòng Khí tài Điện tử, Viện Kỹ thuật Hải quân. 14 năm làm việc tại Viện, anh luôn nhiệt tình, đam mê công việc và suy nghĩ: Làm sao để nghiên cứu ra nhiều sản phẩm, trang thiết bị mới, thay thế những trang thiết bị quý hiếm, từ đó tiết kiệm tiền của cho nhà nước và nâng cao khả năng SSCĐ của vũ khí, khí tài các đơn vị trong Quân chủng.

Riêng năm 2018, anh chủ trì 1 đề tài cấp Bộ Quốc phòng; thực hiện 4 nhiệm vụ và làm thư ký cho 3 dự án của Quân chủng. Những đề tài, dự án anh tham gia đều mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn. Cụ thể, anh làm chủ đề tài cấp Bộ Quốc phòng: Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo theo mẫu an ten của tổ hợp sô na trên máy bay của Không quân Hải quân. Chủ trì thực hiện 4 nhiệm vụ lớn của Quân chủng, như: Chế tạo khối chuyển đổi và truyền dữ liệu cho hệ thống ổn định quán tính trên tàu Hải quân; Sửa chữa phao thủy âm vô tuyến trên máy bay... Những sản phẩm, những nhiệm vụ được thực hiện thành công từ những nghiên cứu khoa học của anh và đồng đội giúp Viện Kỹ thuật Hải quân hàng năm tiết kiệm hàng trăm triệu đồng cho ngân sách.

Không chỉ đam mê nghiên cứu khoa học, Hoàng Mạnh Đạt còn biết cách truyền cảm hứng cho các nghiên cứu viên của mình. Những người mới về phòng được anh cử tham gia các tổ nghiên cứu với những người có kinh nghiệm; những người lính thợ lâu năm được tạo điều kiện đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ở trong và ngoài nước. Nhờ vậy, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, nhân viên được nâng lên; anh em đã mạnh dạn đưa ra sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hầu hết đều thành công. Điển hình là Đại úy Vũ Đức Vinh đoạt giải A cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh và giải Nhì cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội với đề tài "Hệ thống quan sát ngày đêm tích hợp với ra đa lắp đặt trên các đảo" năm 2017.

Với thành tích đó, năm 2018 Thiếu tá Hoàng Mạnh Đạt được tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở"; thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tặng 2 Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghiên cứu khoa học. Viện Kỹ thuật Hải quân đang đề nghị thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tặng danh hiệu "Cán bộ nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân" cho Thiếu tá Hoàng Mạnh Đạt.

Quang Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn