Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh-Quân chủng Hải quân: Tổng kết chương trình phối hợp hoạt động

HQ Online -

Chiều 18-10, tại Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quân chủng Hải quân tổ chức tổng kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2014-2018 và ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2023.

Tới dự có Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính uỷ Hải quân; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng.

 Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải phát biểu tại hội nghị

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hoạt động phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Quân chủng Hải quân đã được triển khai chặt chẽ, sâu rộng, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực.

Các đại biểu dự hội nghị

Công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của ĐVTN, phát huy mọi tiềm năng, sáng tạo của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các cấp bộ Đoàn đã nghiêm túc chỉ đạo, xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác cụ thể, phù hợp với tình hình của địa phương và đơn vị trong từng quý, từng năm. Công tác phối kết hợp giữa các cơ sở Đoàn và đơn vị Hải quân trên địa bàn được phân công được duy trì thường xuyên và chặt chẽ. Nhiều mô hình hoạt động của đoàn viên thanh niên trong và ngoài quân đội đã đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền giáo dục, thu hút đuợc sự quan tâm của đông đảo ĐVTN và toàn xã hội.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2018-2023

Giai đoạn 2018-2023, Trung ương Đoàn và Quân chủng Hải quân phát động, vận động tuổi trẻ cả nước với các nội dung: Tập trung triển khai Chương trình hành động thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, Đề án xây dựng đảo thanh niên; xây dựng mô hình “Tổ đoàn kết khai thác hải sản”, “Đội dân quân tự vệ trên biển”... Tham gia có hiệu quả các hoạt động cứu hộ, cứu nạn trên biển, làm chỗ dựa vững chắc cho ngư dân các địa phương yên tâm đánh bắt hải sản trên các vùng biển, đảo xa bờ và định cư, làm ăn, sinh sống trên các vùng biển, đảo, góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tích cực giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất. Tiếp tục tổ chức tốt chương trình “Học kỳ trong Quân đội”, “Trải nghiệm Quân đội” góp phần chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ và nâng cao ý thức về vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Hải quân cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp hoạt động

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp hoạt động

Nhân dịp này, 10 đơn vị thuộc Trung ương Đoàn và 10 đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp được Trung ương Đoàn và Quân chủng Hải quân khen thưởng.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn