Bệnh xá đảo Trường Sa khám, điều trị bệnh nhân bị chấn thương sọ não do tai nạn

HQ Online -

Lúc 7 giờ ngày 20-10, tàu cá BĐ 98040 TS đã cập đảo Trường Sa nhờ giúp đỡ.

Tàu cá đã đưa ngư dân Nguyễn Văn Lân vào Bệnh xá đảo Trường Sa trong trạng thái tỉnh, tiếp xúc được nhưng đau đầu vùng thái dương bên trái, không nôn ói, khó thở vừa.

Các y, bác sĩ trên đảo đã xét nghiệm, chụp XQ đầu cho bệnh nhân nhưng không thấy hình ảnh tổn thương xương sọ. Khi chụp XQ tim, phổi bệnh nhân phát hiện có hình ảnh mờ 2 phế trường, máu bạch cầu tăng cao... và chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não, viêm phổi hít.

Hướng điều trị được các y, bác sĩ đảo đưa ra là để bệnh nhân thở ô xy, truyền dịch, kháng sinh, giảm đau, giảm nề, sinh tố, theo dõi tri giác ý thức.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 19-10, trong lúc cùng các thuyền viên đứng trên tàu câu cá, ông Nguyễn Văn Lân bị trượt chân ngã, đập đầu vào thành tàu và rơi xuống biển. Các thuyền viên nhanh chóng vớt ông lên tàu. Khi đó, ông Lân vẫn tỉnh nhưng có triệu chứng sặc, nôn ói, khó thở, đau đầu...

Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo, hết khó thở, còn đau đầu nhẹ, vận động bình thường. Các y, bác sĩ Bệnh xá đảo Trường Sa tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe bệnh nhân.

Ngày mai (21-10), bệnh nhân sẽ được xét nghiệm lại để kiểm tra khả năng đáp ứng thuốc. Nếu tình trạng sức khỏe bệnh nhân bảo đảm, các y, bác sĩ đảo sẽ tư vấn cho bệnh nhân tiếp tục về bờ điều trị.

Mai Liên

Ông Nguyễn Văn Lân 50 tuổi, quê ở xã Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tàu cá BĐ 98040 TS do anh Nguyễn Thành Tuân, sinh năm 1984, quê ở cùng địa chỉ trên làm Thuyền trưởng kiêm chủ tàu.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn