Trung đội trưởng tâm huyết với công việc

Đại úy Phan Văn Giang, Trung đội trưởng Trung đội 2, Trạm Xử lý tin, Trung tâm Xử lý tin - Ra đa của Bộ Tham mưu Hải quân là một sĩ quan trẻ tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Anh đang được đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen về thành tích tổng hợp liên tục xuất sắc từ năm 2015 đến nay.

Tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự chuyên ngành thông tin vô tuyến điện, Phan Văn Giang về công tác tại Trung tâm Cảnh giới biển tầm xa, Bộ Tham mưu Hải quân năm 2011. Từ tháng 6-2012 đến nay, anh công tác tại Trung tâm Xử lý tin - Ra đa.

Trên cương vị là Trung đội trưởng, Phan Văn Giang luôn quan tâm xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa cấp trên, cấp dưới, trong nội bộ đơn vị và Trung tâm. Anh luôn nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội cùng tiến bộ; chủ động nắm, giải quyết tư tưởng của bộ đội. Đặc biệt, trong huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ, Phan Văn Giang đã tích cực, chủ động, sáng tạo chuẩn bị giáo trình, tài liệu và lên lớp để nhân viên dễ tiếp thu kiến thức. Với những đồng chí mới về trung đội mà chưa có nghiệp vụ chuyên ngành, Phan Văn Giang đã tỷ mỉ huấn luyện từ đầu và phân công các đồng chí có chuyên môn tốt kèm cặp trong từng phiên ca. Nhờ vậy, trung đội của anh luôn quản lý tốt các mục tiêu trên các vùng trọng điểm, không để bị sót lọt các mục tiêu quan trọng.

Đại úy Phan Văn Giang cũng thường xuyên tham mưu, đề xuất với cấp ủy những cách làm, biện pháp hay để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ như xử lý kịp thời, chính xác các kiểu loại mục tiêu; phục vụ tin tức cho cấp trên xử lý tốt mọi tình huống trên biển; lập và tổng hợp các mã MMSI vào file mềm PDF để có thể tra mã nhanh nhất…

Trung tá Lương Văn Chỉnh, Chính trị viên Trung tâm nhận xét: Đại úy Phan Văn Giang là một sĩ quan trẻ có tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Trong quá trình công tác, Giang được chỉ huy các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Từ năm 2014 đến nay, Phan Văn Giang là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; từ năm 2015 đến nay, anh được Đảng ủy Bộ Tham mưu tặng giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đại úy Phan Văn Giang là Chiến sĩ thi đua năm 2015, 2016. 6 tháng đầu năm 2017, anh được thủ trưởng Bộ Tham mưu tặng Giấy khen về thành tích đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng”.

Mai Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn