Tiểu đội trưởng ra đa có nhiều sáng kiến

HQVN -

Đó là Thiếu tá QNCN Phan Văn Anh, Ban Tham mưu, Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân. Anh được chỉ huy và đồng đội tin yêu bởi tinh thần nỗ lực, sáng tạo, có nhiều sáng kiến trong làm chủ trang bị mới, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

351 là đơn vị được trang bị hệ thống ra đa Score 3000 với nhiều tính năng ưu việt so với các thế hệ ra đa trước đây. Để nhanh chóng làm chủ, khai thác, vận hành hiệu quả trang bị mới, ngay trong quá trình lắp đặt, chạy thử nghiệm, Thiếu tá QNCN Phan Văn Anh đã chủ động tìm tòi, học hỏi từ chuyên gia nước ngoài, đội ngũ kỹ sư của đơn vị để nắm bắt tính năng, kỹ chiến thuật, thao tác vận hành, khắc phục những sự cố thông thường của hệ thống. Bên cạnh đó, mỗi ngày Phan Văn Anh chủ động học 8 đến 10 từ tiếng Anh chuyên ngành để khai thác hiệu quả tính năng của trang bị trong huấn luyện làm chủ. Anh trở thành động lực để nhân viên, chiến sĩ trong tiểu đội noi theo, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn và phong trào học tập, nghiên cứu sáng kiến, sáng chế trong toàn đơn vị.

Để thực hiện tốt tiêu chí “xa hơn, nhanh hơn, chính xác hơn” trong hoạt động quan sát, Thiếu tá QNCN Phan Văn Anh đã tìm tòi, nghiên cứu, đúc kết tìm ra quy luật đặc trưng “sóng hồi” của từng loại tàu, thuyền trên hệ thống ra đa Score 3000, nhất là tàu quân sự, tàu cá vỏ sắt nước ngoài. Đây là cơ sở ban đầu để Thiếu tá QNCN Phan Văn Anh cùng đội ngũ kỹ sư của Trung đoàn nghiên cứu xây dựng phần mềm ngân hàng dữ liệu nhận dạng mục tiêu trên biển, góp phần nâng cao chất lượng, tính chính xác, độ ổn định, tin cậy trong phân biệt kiểu loại mục tiêu.

Thiếu tá QNCN Phan Văn Anh cũng tham gia nhóm nghiên cứu xây dựng phần mềm mô phỏng ra đa Score 3.000 được ứng dụng rộng rãi, thuận tiện cho huấn luyện. Sản phẩm của nhóm đã đạt giải Ba trong Hội thi mô hình học cụ huấn luyện toàn quân năm 2016.

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân cùng sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, liên tục từ năm 2012 đến 2016, Thiếu tá QNCN Phan Văn Anh là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2014 và 2016, anh được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích 2 năm liền là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn