Triển lãm Hải quân quốc tế Euronaval 2018

HQ Online -

Từ ngày 23 đến 26-10, tại Trung tâm triển lãm Le Bourget (Thủ đô Paris Cộng hòa Pháp) đã diễn ra triển lãm Hải quân quốc tế Euronaval 2018. Đây là triển lãm qui mô nhất trong lịch sử Euronaval kỷ niệm 50 năm sự kiện với sự tham gia của 483 tập đoàn quốc phòng, công ty công nghệ và viện nghiên cứu từ 38 quốc gia trên thế giới.

Phía Việt Nam tham dự Euronaval 2018 có đồng chí Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Pháp; Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết, Phó Tư lệnh Hải quân và đại biểu các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam.

Quang cảnh triển lãm Hải quân quốc tế Euronaval năm 2018

Tại lễ khai mạc, bà Florence Parly-Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Pháp đã có bài phát biểu quan trọng đánh giá tình hình an ninh, an toàn hàng hải trên các đại dương và các vùng biển quốc tế đang có nhiều thách thức, bất ổn; sự cần thiết phải hiện đại hóa lực lượng Hải quân, góp phần đảm bảo hòa bình, an ninh trên thế giới.

Từ năm 1968, Euronaval do Liên đoàn Công nghiệp hàng hải Pháp (GICAN) tổ chức 2 năm/lần với sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng Pháp. Triển lãm năm nay còn thu hút 120 phái đoàn, trong đó có nhiều chỉ huy lực lượng hải quân các nước và khoảng gần 23.000 lượt người tham dự.

Đoàn Việt Nam tại triển lãm Euronaval năm 2018

Đây là đợt triển lãm được đánh giá là thành công nhất từ trước tới nay. Nổi bật nhất Euronaval 2018 là lĩnh vực công nghệ tàu chiến, vũ khí trên tàu, máy bay quân sự và máy bay vận tải, các hệ thống tự hành và phương tiện không người lái, các hệ thống thông tin liên lạc dẫn đường, tác chiến điện tử… đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin ngầm, tích hợp hệ thống vũ khí trên các loại tàu chiến.

Triển lãm Euronaval 2018 là cơ hội để tìm hiểu khả năng ứng dụng công nghệ mới và những tiến bộ khoa học kỹ thuật, xu hướng phát triển trang bị quân sự của hải quân các nước, tìm kiếm đối tác hợp tác xây dựng, hiện đại hóa lực lượng hải quân. 

Tin, ảnh: Văn Thao

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn