Tổng cục Chính trị khảo sát công tác tổ chức xây dựng Đảng tại Quân chủng Hải quân

HQ Online -

Sáng 10-5, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) đã làm việc với Quân chủng Hải quân để khảo sát sửa đổi, bổ sung một số nội dung về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong QĐNDVN.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Tổ chức, Trưởng đoàn công tác chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại diện các cơ quan chức năng Bộ Tư lệnh Hải quân.

Qua hơn 10 năm thực hiện Quyết định 1723 năm 2007 của TCCT về ban hành chức trách, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của chính ủy, chính trị viên, chủ nhiệm chính trị; chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của cơ quan chính trị các cấp trong QĐNDVN, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị trong Quân chủng Hải quân đã nắm vững chức trách, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác, giữ vững vai trò chủ trì về chính trị. Người chỉ huy và chính ủy, chính trị viên các cấp trong Quân chủng luôn giữ tốt mối quan hệ, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo đúng nguyên tắc, quyền hạn.

Quang cảnh buổi làm việc

Về nội dung thực hiện nguyên tắc, nền nếp, chế độ sinh hoạt Đảng của cấp ủy, tổ chức Đảng, những năm qua, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng luôn đề ra nhiều nội dung, biện pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cấp ủy các cấp thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong đảng bộ, chi bộ; thực hiện tốt chế độ sinh hoạt đảng ở các cấp theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của TCCT.

Đối với tổ chức biên chế cơ quan chính trị, cán bộ chính trị trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan chính trị và cán bộ chính trị các cấp trong Quân chủng thường xuyên được biên chế phù hợp với tình hình phát triển tổ chức, biên chế, lực lượng của Quân chủng theo hướng tinh, gọn, mạnh, cơ động, có sức chiến đấu cao.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã tập trung thảo luận nêu lên những điểm nổi bật, hạn chế, vướng mắc, bất cập và đề xuất một số nội dung cụ thể sửa đổi, bổ sung trong quá trình thực hiện Quyết định 1723 năm 2007 của TCCT.

Được biết, sau khi khảo sát một số đơn vị trong toàn quân, đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo, đề xuất với thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Quân ủy Trung ương xem xét bổ sung, sửa đổi Quyết định 1723 cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của các đơn vị trong tình hình hiện nay.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn