Toàn quân triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Sáng 7-4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng chủ trì. Cùng dự có đại diện cơ quan Bộ Quốc phòng và 48 điểm cầu trong toàn quân.

Điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân do Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh, Trưởng ban phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng chủ trì; cùng dự có các thành viên Ban chỉ đạo.

Quang cảnh tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Đến nay, toàn quân đã chấp hành nghiêm các chỉ thị, công điện, hướng dẫn của các cơ quan chức năng và triển khai đồng loạt hiệu của các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Toàn quân chưa có trường hợp dương tính với vi rút Corona. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh đang ngày một phức tạp, một số ca bệnh có tiếp xúc với nhiều người, di chuyển đến nhiều nơi. Có ca thời gian ủ bệnh kéo dài hơn 14 ngày. Nếu dịch theo đà tăng ở các nước lân cận như Lào, Cam-pu-chia thì dự kiến số lượng công dân từ về nước sẽ rất lớn. Đây là những nguồn lây nguy hiểm cho cộng đồng nói chung và quân đội nói riêng.

Do đó, thời gian tới, quân đội phải thực hiện song song hai nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng, chống dịch, đó là tiếp tục mở rộng khu cách ly chuẩn bị đón tiếp công dân từ các nước có dịch về và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ, không để dịch lây lan vào đơn vị.

Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên, toàn quân tiếp tục thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, công điện của Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng về phòng chống dịch Covid-19:

Triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cho bộ đội, thực hiện triệt để kê khai y tế bắt buộc nhằm phát hiện và cách ly kịp thời các ca nghi ngờ với phương châm: Phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả. Các bệnh viện quân y tiếp tục tổ chức tốt phân luồng, khu vực cách ly để khám và điều trị bệnh nhân mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19; trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ, không để lây nhiễm cho nhân viên y tế. Các khu cách ly tập trung thực hiện nghiêm các quy định để phòng chống lây nhiễm chéo. Với những địa điểm đã hết người cách ly, tổ chức rút kinh nghiệm công tác tiếp đón, phục vụ và tiến hành vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khu cách ly để chuẩn bị cho các đợt sau. Mua sắm, bổ sung trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ các khu vực cách ly.

Tiểu đoàn 20 Hóa học, Bộ Tham mưu Hải quân phun khử khuẩn các tuyến đường xung quanh Bộ Tư lệnh Hải quân. Ảnh: Trọng Đăng

Phát biểu kết luận, Thượng tướng Trần Đơn biểu dương kết quả công tác phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các lực lượng trên tuyến đầu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, thể hiện bản chất anh hùng, vì dân, vì nước của Bộ đội Cụ Hồ đồng thời yêu cầu cán bộ, chiến sĩ toàn quân quán triệt sâu sắc lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; chấp hành nghiêm Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tuyệt đối không được lơ là chủ quan; tích cực, chủ động vừa phòng, chống dịch, không để dịch lây lan trong quân đội vừa thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác trong năm 2020; đảm bảo quân đội cùng nhân dân cả nước thực hiện tốt các biện pháp để cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 đi đến thắng lợi.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn