Tin về áp thấp nhiệt đới và tình hình thời tiết nắng nóng

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 36-38 độ C trong khi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

 Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 1 giờ ngày 6/5, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Song Tử Tây khoảng 430km về phía Đông-Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8.

Đến 1 giờ ngày 7/5, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây-Tây Bắc với tốc độ 5-10 km/giờ, cách đảo Song Tử Tây khoảng 250km về phía Đông-Đông Nam với cường độ gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3 ở phía Đông khu vực giữa và Nam Biển Đông.

Đến 1 giờ ngày 8/5, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây-Tây Bắc với tốc độ 10 km/giờ, cách đảo Song Tử Tây khoảng 100km về phía Bắc với cường độ gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3 ở phía Đông khu vực giữa và Nam Biển Đông.

Đến 16 giờ ngày 9/5, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, cường độ ít thay đổi.

Vùng biển phía Đông khu vực giữa và Nam Biển Đông có gió mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động. Sóng biển cao 2-3m.

Để chủ động ứng phó với diễn biến áp thấp nhiệt đới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các bộ, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm, đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 6/5: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 25 độ C; cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 36-38 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 37-40 độ C, có nơi trên 41 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, cao nhất phía Bắc 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; phía Nam 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 22-25 độ C, cao nhất phía Bắc 33-36 độ C, phía Nam 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 26-29 độ C, cao nhất 34-37 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 37 độ C.

Theo TTXVN

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn