Tiếp thị gas "kiểu mới"

HQ Online -

Đang chăm chú học online ở phòng trọ, nghe tiếng gõ cửa, Chi hé cánh cửa thì một thanh niên giới thiệu: “Em chào chị ạ. Em là nhân viên tiếp thị gas, đến gửi chị sổ bảo hiểm gas ạ”.

Chi vừa đưa tay cầm cuốn sổ, cậu thanh niên đã nhanh nhảu nói tiếp: “À, chị cho em kiểm tra dây dẫn gas xem có vấn đề gì không nhé. Nếu không bảo đảm an toàn, bên em sẽ thay miễn phí cho chị ạ!”. 

Thấy cậu nhân viên nhiệt tình, cuốn sổ cũng có địa chỉ và dấu đỏ công ty nên Chi đồng ý để cậu vào bếp kiểm tra còn mình tiếp tục vào học. Chỉ chừng một phút, cậu nhân viên đã gọi Chi vào kiểm tra. Sau khi lắc mạnh bình gas, nhân viên bảo Chi bật bếp nhưng lửa bùng lên rồi tắt luôn. Thấy vậy, cậu ta lấy khăn vệ sinh bộ phận đánh lửa, đầu dây van dẫn gas. Nhưng sau đó Chi bật mấy lần vẫn không thấy bếp lên lửa.

Câu chuyện cảnh giác: Tiếp thị gas "kiểu mới"

Ảnh minh họa /VOV.vn

Cậu nhân viên tỏ vẻ rầu rĩ: "Bình hết gas rồi chị ạ. Chị gọi bình mới luôn nhé, cửa hàng em ở ngay gần đây, gas công ty chất lượng bảo đảm ạ! Chị gọi bên em chỉ mấy phút là có bình mới ngay...". Vừa nói, anh ta vừa nhanh tay dán đè số điện thoại mới lên số cũ trên bình gas. Tuy nhiên vì đang bận học nên Chi hẹn gần trưa sẽ liên lạc lại.

Học xong, Chi kiểm tra lại bếp, bật mấy lần mà bếp không lên dù khóa gas đã mở, lắc thử bình thấy vẫn còn gas. Thấy có chút nghi ngờ, Chi gọi nhân viên cửa hàng cũ tới kiểm tra. Nghe Chi thuật lại đầu đuôi câu chuyện lúc sáng, anh nhân viên của cửa hàng như hiểu ra vấn đề, liền tháo dây dẫn gas ra kiểm tra thì thấy... một cục ni lông đã được nhét vào ống dẫn gas từ lúc nào không hay.

"Đây em nhé. Lúc em không để ý, họ nhét ni lông này vào đường dẫn gas nên em bật thế nào cũng không được đâu. Lần sau đừng tiếp đội tư vấn nào nhé", anh nhân viên cười, dặn dò trước khi ra về. Chi cảm ơn rồi dí dỏm: "Cũng may em chung thủy với cửa hàng anh, không thì ăn quả "lừa" rồi...

Lê Mỹ Hoa

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn