Tiếp nhận sách tặng bộ đội Trường Sa

HQ Online -

Ngày 11-4, tại Hải Phòng, Hội cựu quân tăng cường của Thủ đô Hà Nội cho chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giai đoạn 1967-1975 đã đến thăm Bộ Tư lệnh Hải quân và tặng sách “Ký ức chiến tranh” cho bộ đội Trường Sa. Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân chủ trì buổi tiếp nhận.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện Ban liên lạc Hội cựu quân nhân tăng cường của Thủ đô Hà Nội cho biết Ban liên lạc luôn quan tâm, theo dõi sự phát triển, lớn mạnh, trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam, nhất là vai trò nòng cốt của Quân chủng Hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ban liên lạc trao sách tặng quân dân Trường Sa qua đại diện Cục Chính trị Hải quân

Được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền, trong nhiều năm qua, Hội đã tập hợp nhiều bài viết và cho xuất bản các cuốn sách phản ánh chân thực quá trình Hội cựu quân nhân tăng cường của Thủ đô Hà Nội tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam.

Đây là những tác phẩm viết về những năm tháng chiến đấu oai hùng, gian khổ trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của các nhân chứng-hội viên. Ban liên lạc của Hội đã liên hệ với Quân chủng Hải quân để tặng các ấn phẩm này cho quân và dân Trường Sa với mong muốn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng trong chiến đấu của Quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều cảm ơn tình cảm của Hội cựu quân tăng cường của Thủ đô Hà Nội cho chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và hứa trong tháng 5-2018 sẽ giao cho các cơ quan liên quan chuyển toàn bộ quà tặng này tới quân dân huyện đảo Trường Sa.

Tin, ảnh: Duy Khánh

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn