Thuyền trưởng tiêu biểu xuất sắc ở Lữ đoàn 127

HQVN -

Năm 2021, Thượng úy Thượng Phi Hùng, Thuyền trưởng Tàu 637, Hải đội 511, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng danh hiệu “Thuyền trưởng tàu phục vụ tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân”. Đây là niềm vinh dự lớn đối với cá nhân Thượng Phi Hùng và tập thể Tàu 637.

Tốt nghiệp Học viện Hải quân năm 2014, Hùng được điều về làm Phó Thuyền trưởng Tàu 627, rồi sau đó là Thuyền trưởng Tàu 470, Phó Thuyền trưởng Tàu 632. Là một sĩ quan trẻ, liên tục được thử sức trong môi trường mới, Hùng rất tích cực học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí có thâm niên công tác ở các tàu. Vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, anh đã nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu và hoàn thành tốt chức trách của người chỉ huy tàu.

Năm 2019, Thượng Phi Hùng được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm Thuyền trưởng Tàu 637. Anh đã cùng với cấp ủy, chỉ huy tàu quán triệt, xác định rõ nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị để đề ra các biện pháp sát thực, tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tàu 637 thường xuyên hoạt động xa bờ, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ gặp nhiều khó khăn. Thượng Phi Hùng đã cùng cấp ủy, chỉ huy tàu đã tìm hiểu hoàn cảnh gia đình từng cán bộ, chiến sĩ để kịp thời động viên, giúp đỡ họ yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống;  xây dựng toàn tàu thành một khối đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động.

Chia sẻ về những bí quyết thành công trong công việc, Hùng cho biết: “Cán bộ luôn làm gương để cấp dưới noi theo, làm trước trong mọi công việc, có như vậy anh em trên tàu mới toàn tâm, toàn ý trong công việc. Chỉ huy tàu luôn quan tâm mọi mặt đến cán bộ, chiến sĩ, kịp thời đề nghị cấp trên giải quyết tốt chế độ, chính sách cho từng quân nhân”.

Trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, Hùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; duy trì tàu thực hiện tốt công tác huấn luyện, SSCĐ, bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT, bảo đảm tàu khi có lệnh là xuất phát được ngay. Trước những tình huống phức tạp trên biển, anh cùng ban chỉ huy tàu bàn bạc, thống nhất, đưa ra quyết định xử trí chính xác, kịp thời, đúng đối sách. Sau mỗi nhiệm vụ, anh cùng cấp ủy, chỉ huy tàu nghiêm túc rút kinh nghiệm, đánh giá những mặt thực hiện tốt, những điểm còn hạn chế, đề ra biện pháp khắc phục để chuẩn bị cho các chuyến đi biển tiếp theo đạt kết quả cao hơn.

Năm 2021, Tàu 637 đã đi được gần 7.000 hải lý an toàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và giúp đỡ tàu cá của ngư dân khai thác hải sản trên biển. Tập thể Tàu 637 được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và Bộ Tư lệnh Vùng 5 tặng danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, “Đơn vị giữ tốt dùng bền”. Cá nhân Thượng úy Thượng Phi Hùng được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng danh hiệu “Thuyền trưởng tàu phục vụ tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân”.

Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn