Thuyền trưởng có nhiều sáng kiến

HQ Online -

Đó là Đại úy Lê Văn Quân, Thuyền trưởng Tàu Trường Sa 21, Hải đội 1, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân, đồng chí không những là người tham mưu đề xuất với cấp ủy, chỉ huy tàu những biện pháp hay, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ huy đơn vị mà còn là tấm gương tiêu biểu về sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện.

Tranh thủ thời gian, Đại úy Lê Văn Quân đã hình thành ý tưởng, nghiên cứu cách thực hiện và đã cho ra đời sản phẩm chương trình “Mã hóa và giải mã dữ liệu mục tiêu bằng phương pháp chỉ thị mục tiêu trên hải đồ lưới ô vuông trong phần mềm Excel 2007” đã đạt giải Ba trong Hội thi mô hình học cụ cấp Lữ đoàn năm 2015 và đạt giải C Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh Quân chủng Hải quân năm 2015. 

Cùng với đó, đồng chí cũng đã sáng kiến rút ngắn thời gian việc “Chỉ thị mục tiêu bằng phương pháp vật chuẩn và bằng phương pháp quan sát, báo cáo”. Lê Văn  Quân đã sáng tạo sản phẩm Chương trình “Thử tài trắc nghiệm trong huấn luyện chiến đấu”. Sáng kiến đã đạt Giải Ba trong Hội thi mô hình học cụ cấp Vùng năm 2016, Giải A Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh năm 2016 cấp Quân chủng, Giải Ba giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XVI do Bộ Quốc phòng tổ chức năm 2016.

Quân chia sẻ: Để có được những sáng kiến, đòi hỏi bản thân phải tâm huyết, đam mê, luôn suy nghĩ tìm tòi giải quyết những vấn đề vướng mắc; luôn cầu thị, học hỏi những cái mình chưa biết, tham khảo kinh nghiệm những người đi trước...

Với những thành tích và cống hiến của bản thân, trong 2 năm 2015, 2016, Đại uý Lê Văn Quân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều phần thưởng khác.


Văn Phẩm

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn