Thượng tướng Phan Văn Giang chủ trì giao ban đầu xuân và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ toàn quân

Sáng 16-2 (tức Mồng 1 Tết Mậu Tuất) Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi giao ban đầu xuân và chúc Tết theo hình thức trực tuyến tới các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Cùng dự giao ban tại đầu cầu Bộ Quốc phòng có Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó tổng Tham mưu trưởng cùng đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tổng Tham mưu và một số tổng cục.

Qua báo cáo của các cơ quan, đơn vị cho thấy trong những ngày nghỉ Tết vừa qua, các đơn vị trong toàn quân đã làm tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm luôn nắm chắc tình hình cả trên không, trên biển và trên bộ. Các đơn vị như: Quân chủng Hải quân, Phòng không-Không quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Tác chiến điện tử... đã duy trì tốt các kíp trực tại sở chỉ huy và trên thực địa, sẵn sàng xử lý tốt mọi tình huống, không để bị động bất ngờ. Trong đêm Giao thừa Mậu Tuất, các đơn vị, địa phương đã làm tốt việc tổ chức bắn pháo hoa tại 59/63 tỉnh, thành phố phục vụ nhân dân đón xuân bảo đảm thẩm mỹ, kỹ thuật, an toàn tuyệt đối. Các đơn vị trong toàn quân cũng đã làm tốt việc tổ chức đón xuân, vui Tết cho bộ đội theo tinh thần đầy đủ, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn. Năm nay ngoài tiêu chuẩn trên cấp, hầu hết các đơn vị đều trích quỹ từ tăng gia sản xuất, tăng thêm tiền ăn cho bộ đội trong những ngày Tết. Các loại lương thực, thực phẩm phục vụ các bữa ăn trong những ngày Tết của bộ đội đều rõ xuất xứ, bảo đảm an toàn và phần lớn là sản phẩm từ công tác tăng gia, sản xuất của các đơn vị.

Thượng tướng Phan Văn Giang chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ toàn quân qua truyền hình trực tuyến

Thượng tướng Phan Văn Giang biểu dương những kết quả của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân những ngày vừa qua, đồng thời nhấn mạnh: Từ nay đến hết những ngày Tết Mậu Tuất, các cơ quan đơn vị cần tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Các đơn vị cũng cần tổ chức tốt việc vui chơi cho bộ đội trong những ngày nghỉ Tết, đồng thời tạo điều kiện để anh em có thể thăm, chúc Tết người thân, gia đình. Qua hệ thống truyền hình trực tuyến, đồng chí Tổng Tham mưu trưởng đã nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết và gửi tới toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân cùng người thân lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Thượng tướng Phan Văn Giang dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Thượng tướng Phan Văn Giang đã tới Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm Người và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn