Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hải quân Việt Nam với Hải quân các nước

HQ Online -

Bên lề hội nghị Tư lệnh Hải quân Tây Thái Bình Dương (WPNS) sẽ được tổ chức vào ngày 12-10 tại Jeju, Hàn Quốc, sáng 11-10, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân Việt Nam đã có buổi tiếp song phương Đô đốc Murakawa, Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản và Phó Đô đốc Karambir Singh, Tư lệnh miền Đông Hải quân Ấn Độ.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam tiếp Đô đốc Murakawa

Tại buổi tiếp Đô đốc Murakawa, Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản, hai bên đã bày tỏ sự vui mừng vì các chuyến thăm của Tàu 015 đến Nhật Bản cũng như chuyến thăm của tàu ngầm Nhật Bản đến Việt Nam trong thời gian qua đều thành công tốt đẹp, nhận được sự đón tiếp rất trọng thị, chu đáo của nhân dân, quân đội và hải quân hai nước. Đô đốc Murakawa cho rằng năm 2018 là mốc son quan trọng đánh dấu quan hệ giữa Hải quân hai nước; hợp tác Hải quân cũng chính là mấu chốt trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam.

Tư lệnh Hải quân Việt Nam tặng Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản biểu trưng Hải quân Việt Nam

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều tàu Nhật Bản đến thăm Việt Nam hơn nữa đồng thời Hải quân hai nước tiếp tục tăng cường giao lưu, phối hợp, trao đổi đoàn các cấp và đưa tàu thăm cảng của nhau, góp phần hiểu biết lẫn nhau, vì mục tiêu chung là thực hiện tự do hàng hải trên biển, giữ gìn hòa bình, ổn định trong khu vực.

Tiếp Phó Đô đốc Karambir Singh, Tư lệnh miền Đông Hải quân Ấn Độ, Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam cảm ơn Hải quân Ấn Độ, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã tạo điều kiện giúp đỡ Hải quân Việt Nam về một số nội dung hợp tác. Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam nhấn mạnh: Hải quân Việt Nam luôn coi Hải quân Ấn Độ là một người bạn lớn, đề nghị Hải quân hai nước tiếp tục duy trì việc thực hiện cơ chế tham vấn Hải quân song phương giữa hai nước vốn đang được tiến hành rất hiệu quả trong thời gian qua.

Tư lệnh Hải quân Việt Nam hội đàm với Tư lệnh miền Đông Hải quân Ấn Độ

Phó Đô đốc Karambir Singh tặng Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam biểu trưng Hải quân Ấn Độ

Phó Đô đốc Karambir Singh nhất trí với các đề nghị của phía Việt Nam và chuyển lời cảm ơn Bộ Quốc phòng, Hải quân Việt Nam đã đón tiếp tàu Hải quân Ấn Độ rất trọng thị khi đoàn đến thăm Việt Nam. Tư lệnh miền Đông Hải quân Ấn Độ cũng mong muốn hai nước sẽ tiếp tục duy trì cơ chế trao đổi đoàn các cấp, trao đổi thông tin và cho rằng các cuộc luyện tập chung sẽ là nền tảng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hải quân hai nước trong thời gian tới.

                   Tin, ảnh: Duy Khánh (Từ Jeju, Hàn Quốc)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn