Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Hàn Quốc

HQ Online -

Chiều 11-10, Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Hàn Quốc được tổ chức trọng thể tại vùng biển Căn cứ Hải quân Jeju, Hàn Quốc với sự tham gia của 37 tàu chiến, 8 máy bay đến từ 17 quốc gia. Việt Nam cử Tàu hộ vệ tên lửa 015-Trần Hưng Đạo và Tàu 20 tham gia sự kiện này.

Tàu Hải quân các nước tham gia lễ duyệt binh

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in; ông Jung Kyung Doo, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cùng các quan chức chính phủ và khách mời cao cấp thuộc 46 quốc gia trên thế giới duyệt đội hình tàu và thực hiện các nghi thức diễu duyệt. Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam tham dự lễ duyệt binh.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân tại lễ duyệt binh

Phát biểu tại lễ duyệt binh, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết: Hàn Quốc vô cùng vui mừng trước sự ủng hộ mạnh mẽ của Hải quân các nước dành cho lễ Duyệt binh tàu Hải quân quốc tế. Sự tham gia của các đoàn Hải quân các nước có ý nghĩa to lớn đối với lễ kỷ niệm, biểu thị tình hữu nghị bền chặt của hải quân các nước trong khu vực và thế giới.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam chào khi 2 tàu Việt Nam duyệt binh qua tàu chở Đoàn chủ tịch

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng biểu dương Hải quân Hàn Quốc đã xây dựng được một mạng lưới quan hệ đối tác mạnh mẽ với hải quân các nước. Ông cho rằng hiện nay hợp tác Hải quân song phương và đa phương là chìa khóa quan trọng để đảm bảo cho một trật tự an toàn trên biển, trong khu vực cũng như trên thế giới.

Tàu 015-Trần Hưng Đạo thực hiện nghi thức chào Tổng thống nước chủ nhà và đại biểu các nước

Cán bộ, thủy thủ Tàu 015 chào tàu các nước bạn

 Tàu 20 tại lễ duyệt binh

Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế được tổ chức tại Hàn Quốc nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Hàn Quốc và các sự kiện có liên quan do Hải quân Hàn Quốc đăng cai là cơ hội để Hải quân các nước cùng chung vui với Quân đội Hàn Quốc, cũng là cơ hội để Hải quân các nước tìm hiểu, học hỏi lẫn nhau, cùng thảo luận các vấn đề hàng hải đương đại; góp phần thắt chặt tình hữu nghị, niềm tin, thúc đẩy khả năng phối hợp giữa hải quân các nước trong những lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm với mục tiêu chung là xây dựng các vùng biển hòa bình, ổn định cùng phát triển bền vững.

Máy bay của lực lượng Không quân Hàn Quốc bay biểu diễn tại lễ duyệt binh

Lực lượng Không quân Hàn Quốc biểu diễn nhảy dù trên biển

Việc Hải quân Việt Nam tham gia các sự kiện lần này tại Hàn Quốc có ý nghĩa thiết thực trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hải quân các nước nói chung và với Hải quân Hàn Quốc nói riêng, thể hiện sự ủng hộ của Việt Nam với các hoạt động của Hải quân Hàn Quốc, đáp lại thiện chí và sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn trong thời gian vừa qua. Đây cũng là dịp để Hải quân nhân dân Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện đối ngoại trong năm 2020.

Tin, ảnh: Duy Khánh (Từ Juje, Hàn Quốc)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn