Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân gặp mặt các y, bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ chi viện các tỉnh phía Nam chống dịch

HQ Online -

Sáng 15/12, tại TP. Hải Phòng, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng tổ chức gặp mặt, biểu dương, tôn vinh đoàn cán bộ, nhân viên quân y các đơn vị phía Bắc hoàn thành nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân chủ trì. Tham dự có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần; đại diện một số cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh Hải quân và các đơn vị có quân nhân tham gia đoàn.

 Trung tướng Nguyễn Văn Bổng phát biểu

Đoàn công tác chi viện cho tỉnh Đồng Nai gồm 30 y, bác sĩ thuộc các đơn vị: Viện Y học Hải quân, Lữ đoàn 126; Lữ đoàn 602, Trung tâm 47, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển (Bộ Tham mưu); Lữ đoàn 679, Lữ đoàn 147, Lữ đoàn 170 và cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 1. Đoàn được biên chế thành 10 tổ quân y thực hiện việc truy vết, xét nghiệm, tiêm vắc xin, điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại huyện Vĩnh Cửu.

Hơn 2 tháng làm nhiệm vụ trong vùng dịch, các y, bác sỹ Hải quân đã phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”; đoàn kết, vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các tổ quân y đã tiêm được trên 25 nghìn liều vắc xin, lấy hơn 72 nghìn mẫu xét nghiệm, trực tiếp điều trị khỏi bệnh cho gần 8 nghìn bệnh nhân, cấp cứu và chuyển tuyến kịp thời hơn 400 bệnh nhân nặng.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Đoàn đã tích cực tham gia tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân. Hoạt động hiệu quả của đoàn đã góp phần làm giảm áp lực cho các cơ sở điều trị Covid-19, để lại ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và chính quyền địa phương. UBND tỉnh Đồng Nai đã tặng Bằng khen, UBND huyện Vĩnh Cửu tặng Giấy khen cho tập thể đoàn và 100% thành viên.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng thay mặt Bộ Tư lệnh Quân chủng ghi nhận, biểu dương, khen ngợi những nỗ lực, thành quả xuất sắc và sự đóng góp của đội ngũ quân y tham gia chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai.

Đồng chí Chính ủy Quân chủng đề nghị: Trong thời gian tới, các y, bác sỹ Hải quân trong đoàn công tác tiếp tục học tập, nghiên cứu, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt, đặc biệt là nâng cao y đức “lương y như từ mẫu”. Bằng những kinh nghiệm đúc rút được khi tham gia phòng, chống dịch ở phía Nam, mỗi người cần tích cực tham mưu, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch cho đơn vị và sẵn sàng tham gia giúp dân chống dịch khi được điều động.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng đề nghị các đơn vị có quân nhân tham gia đoàn bố trí, sắp xếp để các y, bác sĩ được nghỉ ngơi, cân bằng cuộc sống và chăm sóc gia đình sau một thời gian công tác xa nhà.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng trao thưởng các đồng chí quân y tham gia chống dịch

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng đã trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho 29 đồng chí. Trung tá Phạm Văn Duy, Phòng Hậu cần Vùng 1, Trưởng đoàn công tác được Cục Quân y đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Thường vụ Đảng ủy Quân chủng và Ban Công đoàn Quốc phòng cũng đã có những phần quà nhằm động viên, khích lệ kịp thời các các y, bác sỹ Hải quân tham gia chống dịch.

 Tin, ảnh: Phúc Vinh, Vũ Hưởng, Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn