Gần 400 ngư dân vào âu tàu, làng chài huyện đảo Trường Sa tránh, trú bão trong ngày 16/12

HQ Online -

Tính đến 14 giờ ngày 16/12, các âu tàu, làng chài do Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn quản lý, vận hành ở các đảo Sinh Tồn, Núi Le, Tốc Tan thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đón 42 lượt tàu với gần 400 ngư dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa vào tránh, trú bão số 9.

Tàu cá vào tránh bão số 9 tại âu tàu đảo Sinh Tồn

Khu vực huyện đảo Trường Sa gió đang mạnh dần lên cấp 5, cấp 6, biển động. Dự báo khi bão RAI khi đi vào Biển Đông trở thành cơn bão số 9 ảnh hưởng đến nước ta, có thể mạnh thêm, sức gió đạt cấp 12 -13, giật cấp 14.

Để đảm bảo an toàn, ngư dân đang đánh bắt ở khu vực huyện đảo Trường Sa đã liên hệ với các Trung tâm dịch vụ hậu cần - kỹ thuật và làng chài đưa tàu vào âu tàu, lòng hồ trú, tránh bão số 9.

Cán bộ Trung tâm dịch vụ hậu cần-kỹ thuật đảo Sinh Tồn hướng dẫn tàu cá vào trú tránh bão

Trước diễn biến phức tạp của bão số 9, các âu tàu và làng chài trên huyện đảo Trường Sa đang phối hợp với các lực lượng, nhất là cán bộ, chiến sĩ trên các đảo Sinh Tồn, Tốc Tan, Núi Le triển khai đồng bộ, chặt chẽ các phương án phòng chống bão số 9.

Cán bộ, chiến sĩ các đảo và âu tàu đã tổ chức hướng dẫn các tàu cá hoạt động trong khu vực kịp thời vào neo đậu tại các âu tàu, lòng hồ, đảm bảo an toàn đồng thời chuẩn bị chu đáo các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra và thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, sơ tán ngư dân lên đảo khi có lệnh.

Tin, ảnh: Đình Hoàng, Đức Phúc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn