Thư gửi anh

HQ Online -

Bằng tất cả tình cảm và sự yêu thương, cô sinh viên năm cuối đại học Hàng hải. Vũ Huyền Trang đã làm chúng tôi rất xúc động bởi lá thư gửi anh trai và các chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa. 

Lá thư như lời tâm tình, lời động viên mong các anh thêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Bức thư với nét chữ mềm mại và chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm của cô và gia đình dành cho người anh trai.

Trang viết: Anh à! Anh có khỏe không? Vậy là thêm một năm nữa anh lại công tác xa nhà rồi nhỉ, em và bố mẹ vẫn khỏe, bố mẹ nhớ thương anh rất nhiều! Bố dạo này thường xuyên xem thời sự, đặc biệt là tình hình về biển, đảo và bộ đội Hải quân. Bố mẹ tự hào vì anh công tác ở đảo xa và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ Hải quân đọc thư từ đất liền. Ảnh: PV

Trang luôn dành cho người anh trai của mình sự quan tâm đặc biệt, từ công việc hàng ngày đến sức khỏe của anh, cô tâm sự: Dạo này anh còn hay bị đau đầu và sổ mũi không? Anh nhớ ăn uống tốt và giữ gìn sức khỏe nhé. Bố đang tìm mua thuốc viêm xoang gửi ra cho anh. Em nhớ trước ở nhà anh thường khó chịu khi thời tiết thay đổi, em lại thấy thương anh nhiều hơn, ước gì có thể chịu đau giúp anh thì tốt biết mấy! Chậu xương rồng mà lần về phép trước anh tặng em giờ đang chuẩn bị nở hoa rồi nhé! Em hiểu rằng xương rồng mạnh mẽ và kiên cường trước giông bão như chính những người lính Hải quân kiên trung giữa biển khơi. Em sẽ cố gắng phấn đấu để học thật tốt và trở thành một quản trị viên giỏi trong tương lai, không để anh và bố mẹ thất vọng.

Bên cạnh những giờ học trên giảng đường, cô sinh viên năm cuối và các bạn sinh viên trường Đại học Hàng hải còn tham gia chiến dịch mùa hè xanh ủng hộ cho nhân dân huyện đảo Trường Sa. Trang khoe với anh trai: Biết ngoài đảo còn nhiều thiếu thốn và khó khăn nên em cùng các bạn đã quyên góp và ủng hộ nhiều sách vở, đồ đạc cho trẻ em ngoài đó.

Ở đảo xa cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhưng mọi người sống rất tình cảm, yêu thương và giúp đỡ nhau rất nhiều.Yêu và nhớ thương anh, Trang luôn mong một ngày gần nhất được đến thăm anh cùng các chiến sĩ Hải quân nơi đầu sóng ngọn gió. Xin chúc các anh luôn mạnh mẽ, can trường đúng như tinh thần quả cảm của người lính Hải quân anh hùng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hoàng Văn Trường

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn