Thợ sửa chữa tận tâm với công việc

HQVN -

“Gương mẫu, chu đáo, trách nhiệm với công việc được giao, sống hòa đồng, giản dị, được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quý mến…”, đó là nhận xét của Thiếu tá Phạm Đức Cường, Chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân khi nói về Thiếu tá QNCN Bùi Đức Thảo, Thợ sửa chữa điện tàu, Trạm sửa chữa, Phòng Kỹ thuật Lữ đoàn.

Thiếu tá QNCN Bùi Đức Thảo

Chúng tôi gặp Thiếu tá QNCN Bùi Đức Thảo khi anh đang tham gia bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa VKTBKT tại Trạm sửa chữa của đơn vị. Công việc vất vả, lại hoạt động trong điều kiện thời tiết nắng nóng nên bộ quần áo anh mặc trên người ướt đẫm mồ hôi. Chia sẻ với chúng tôi, anh Thảo cho biết: Với chức trách là thợ sửa chữa, bản thân tôi luôn xác định rõ nhiệm vụ được Đảng ủy, chỉ huy Phòng giao. Những năm qua, tôi luôn tích cực tự học tập, rèn luyện bằng cách tìm tài liệu chuyên ngành để nghiên cứu. Bên cạnh tự học qua tài liệu tôi còn kết hợp với học hỏi từ đồng chí, đồng đội để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Nhờ vậy mà trong quản lý, bảo dưỡng và sửa chữa VKTBKT tôi đã cùng với tập thể Trạm luôn bảo đảm tốt  bền, an toàn, tiết kiệm.

Theo Thiếu tá QNCN Bùi Đức Thảo, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh luôn xây dựng cho mình kế hoạch làm việc khoa học, chi tiết từng ngày, tuần và hàng tháng, việc nào quan trọng sẽ ưu tiên làm trước. Quá trình làm việc anh luôn cố gắng làm ngày, làm đêm để cấp phát vật tư cho các tàu, đảm bảo vật tư, tình trạng kỹ thuật tốt nhất để tàu hoàn thành nhiệm vụ. Anh cùng tập thể trạm thường xuyên tổ chức tiếp nhận và sửa chữa VKTBKT đúng qui định, đạt chất lượng, hiệu quả và kịp thời. Hiện nay, Trạm được đầu tư nâng cấp nên chất lượng sửa chữa ngày càng được nâng lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Lữ đoàn.

Thiếu tá Phạm Đức Cường, Chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn đánh giá: Thiếu tá QNCN Bùi Đức Thảo là cán bộ, đảng viên có chuyên môn nghiệp vụ cao, lối sống lành mạnh, giản dị. Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào Thảo đều luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua Thảo cùng với tập thể Trạm sửa chữa luôn hoàn thành 100% kế hoạch sửa chữa của Phòng. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia tốt các phong trào của đơn vị, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021, Thiếu tá QNCN Bùi Đức Thảo là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng Giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

    Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn