Thủy thủ tàu ngầm đạt giải nhất môn Chiến sĩ khỏe

HQVN -

Đó là Đại úy Nguyễn Trung Kiên, Phó trưởng ngành 47, Tàu 184-Hải Phòng, Lữ đoàn Tàu ngầm 189. Anh vừa giành giải Nhất môn Chiến sĩ khỏe tại Hội thao Thể dục thể thao Quân chủng Hải quân năm 2022.

Năm 2009, Kiên đăng ký thi và trúng tuyển vào Học viện Quân y với mơ ước trở thành người thầy thuốc Quân đội để chữa bệnh cứu người.Tuy nhiên Kiên lại bén duyên với bộ đội Hải quân. Năm 2010, học viên Nguyễn Trung Kiên được lựa chọn và cử đi học tập chuyên ngành kỹ sư vô tuyến điện tử tại Học viện Hải quân Liên bang Nga. Xác định chuyên ngành mình học rất khó và có nhiều đòi hỏi cao đối với người sĩ quan Hải quân trong tương lai nên Kiên luôn chăm chỉ tìm tòi, sáng tạo phương pháp học tập mới và tích cực chia sẻ với đồng đội.

Ngoài học tập các kiến thức chuyên ngành, Nguyễn Trung Kiên tích cực rèn luyện thể lực nhằm đáp ứng cho yêu cầu nhiệm vụ sau này. Do vậy, khi kiểm tra các nội dung thể lực anh luôn đạt kết quả giỏi. Năm học 2015 và 2016, anh đạt giải Nhất 2 môn phối hợp do Khoa Quốc tế, Học viện Hải quân Liên bang Nga tổ chức. Sau 7 năm học, năm 2016, Kiên tốt nghiệp loại xuất sắc Học viện Hải quân Liên bang Nga, được trao tặng Huy chương Vàng về thành tích học tập và rèn luyện. Về nước, Nguyễn Trung Kiên được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và được phong quân hàm Thượng úy.

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và niềm say mê nghiên cứu khoa học, Kiên được trên điều động về Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân. Là đơn vị chiến đấu đặc biệt tinh nhuệ của Quân chủng, đòi hỏi mỗi quân nhân Lữ đoàn bên cạnh kiến thức chuyên môn phải có sức khỏe tốt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Ngoài chuyên môn kỹ thuật, Kiên là tấm gương sáng về tích cực rèn luyện thể lực của đơn vị. Trong các kỳ hội thao của Lữ đoàn và Quân chủng tổ chức anh luôn đạt giải cao, như: Giải Nhất môn bơi vũ trang, giải Nhì môn chiến sĩ khỏe của Lữ đoàn 189 tổ chức năm 2020, 2021; giải Ba bốn môn quân sự phối hợp Quân chủng Hải quân năm 2019.

Thượng tá Đậu Văn Hoàng, Phó Lữ đoàn trưởng, Đoàn trưởng Đoàn hội thao của Lữ đoàn 189 tham gia Hội thao Quân chủng năm 2022 chia sẻ: Đến với hội thao lần này, Đại úy Nguyễn Trung Kiên cùng đồng đội tham gia tất cả các nội dung của hội thao. Cá nhân Kiên tham gia môn chiến sĩ khỏe và kéo co. Sau những tháng ngày luyện tập đổ mồ hôi trong nắng, gió Cam Ranh anh đã nhận được “trái ngọt” là giải Nhất môn chiến sĩ khỏe Quân chủng Hải quân năm 2022.

Đại úy Nguyễn Trung Kiên tâm sự: Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, tham gia nghiên cứu khoa học thì rèn luyện sức khỏe đã trở thành nhu cầu tự thân của tôi và mỗi cán bộ, chiến sĩ tàu ngầm. Qua hội thao chúng tôi được giao lưu, học hỏi đơn vị bạn và cùng nhau lan tỏa ý nghĩa của việc rèn luyện sức khỏe và hoạt động thể thao trong các đơn vị trong Quân chủng để nâng cao sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Quang Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn