Tết Ấm áp của những chàng lính trẻ

HQ Online -

Tết đến xuân về là thời điểm mà mọi người đều mong muốn được cùng gia đình quây quần, sum họp sau một năm lao động, học tập, công tác. Tuy nhiên, tại Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân các đồng chí HSQ-BS lần đầu ăn Tết xa nhà, nhưng các chàng lính trẻ vẫn vui tươi, nêu cao tinh thần trách nhiệm SSCĐ cao trong dịp Tết. 

Xuân Giáp Thìn 2024, Tiểu đoàn 158 có hơn 60 đồng chí HSQ-BS nhập ngũ năm 2023, đây lần đầu tiên các đồng chí đón Tết tại đơn vị. Ngay từ khi có kế hoạch nghỉ Tết, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã tập trung giáo dục, quán triệt để bộ đội nắm chắc các chế độ, tiêu chuẩn Tết, nhiệm vụ trực SSCĐ dịp Tết để bộ đội nắm chắc đồng thời, phân công các đồng chí trong đơn vị đảm nhiệm các công việc trong những ngày chuẩn bị đón Tết bảo đảm khoa học, hợp lý.

Cùng với nhiệm vụ trực SSCĐ, luyện tập các tình huống theo kế hoạch, các lực lượng, các bộ phận cùng nhau đảm nhận những nội dung công việc cụ thể để hướng đến sự vui tươi, an toàn, tiết kiệm trong Tết.

Không khí đón giao thừa của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 158

Trước Tết, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh đơn vị, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh; trang trí phòng đón xuân, tham gia gói bánh chưng, luyện tập văn nghệ biểu diễn hái hoa dân chủ tối 30 Tết… Có thể nói kỷ niệm không thể quên của những người lính Hải quân lần đầu ăn Tết xa nhà đó là không khí toàn đơn vị cùng nhau quây quần bên nồi bánh chưng, kể cho nhau những câu chuyện vui về bản thân, gia đình và bạn bè.

Được ăn Tết đầu tiên trong quân đội, Trung sĩ Đinh Đức Phúc, Tiểu đội trưởng, Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 158 rất háo hức vì được tự tay gói bánh chưng, chuẩn bị mâm ngũ quả ngày Tết và được đón Tết cùng đồng đội. Trung sĩ Đinh Đức Phúc chia sẻ: Được sự gần gũi, động viên của đội ngũ cán bộ các cấp, chúng tôi đã thực sự yên tâm đón Tết tại đơn vị, chúng tôi được cán bộ các cấp tạo điều kiện gọi điện thoại về nói chuyện và chúc Tết gia đình, người thân nên chúng tôi rất vui.
Cũng như mọi năm, đón Tết Giáp Thìn 2024, đúng sáng ngày mùng Một Tết, Tiểu đoàn đã tổ chức chào cờ đầu năm, đọc thư chúc Tết của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân gửi đến cán bộ chiến sĩ, chúc Tết đầu năm, thắp hương phòng đón xuân của đơn vị, chúc Tết cán bộ chiến sĩ và tổ chức các hoạt động vui chơi Tết cho bộ đội.

Các trò chơi dân gian cũng được cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng trong ngày mùng 1 Tết

Trước đó, từ ngày 30 Tết, tất cả các Đại đội trong Tiểu đoàn đã sôi nổi tổ chức tốt hàng loạt các hoạt động vui chơi, giải trí cho bộ đội thu hút 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia, tạo được không khí vui tươi ngày đầu xuân, gắn kết tình đồng chí, đồng đội trong đơn vị. Các hoạt động vui chơi được xây dựng chặt chẽ và phân công cán bộ phụ trách cụ thể với phương châm "Sẵn sàng chiến đấu cao, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm".

Theo Trung tá Nguyễn Dương Quý, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 158, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã chủ động quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn của trên đến 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; qua đó tạo cơ sở để tổ chức cho bộ đội đón Tết với tinh thần “Sẵn sàng chiến đấu cao, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”.

Tiểu đoàn cũng đã có nghị quyết, hướng dẫn bảo đảm đầy đủ các chế độ cho bộ đội đón Tết. Trong đó, tập trung vào các phong trào thi đua trong dịp Tết như: Thi gói bánh chưng; thi trang trí bàn thờ, mâm ngũ quả; sắp đặt trật tự nội vụ, vệ sinh doanh trại... Chỉ huy Tiểu đoàn đã giao cho Đoàn cơ sở làm nòng cốt trong tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động thể thao cho cán bộ, chiến sĩ bảo đảm giúp bộ đội thực sự vui tươi, phấn khởi, xác định tốt quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ trực Tết.

Đơn vị cũng tặng 5 phần quà cho các gia đình chính sách trên đia bàn đóng quân thuộc xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và 5 phần quà cho các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn trong Tiểu đoàn (mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng) qua đó thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đảng ủy chỉ huy Tiểu đoàn đến cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và các gia đình chính sách trên địa bàn.

Tuy đón Tết xa gia đình, xa người thân nhưng những người lính trẻ của Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm bởi họ luôn cảm nhận được sự ấm áp nghĩa tình của đồng chí, đồng đội. Tết Giáp Thìn 2024 sẽ thực sự là kỷ niệm đẹp đối với những người lính trẻ, kỷ niệm về một cái Tết tràn đầy niềm vui và hạnh phúc trong môi trường Quân đội.

Bài, ảnh: Văn Ái

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn