Tàu 20 của Hải quân Nhân dân Việt Nam tham gia Lễ duyệt binh tàu hải quân quốc tế LIMA 2023

HQ Online -

Chiều 23/5, trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không và Hàng hải quốc tế 2023 (LIMA 2023), tại đảo Langkawi, Malaysia đã diễn ra lễ duyệt binh tàu hải quân quốc tế tại khu neo Porto Malai. Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim chủ trì lễ duyệt binh trên tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 174 (kỳ hạm) của nước chủ nhà.

Đại tá Nguyễn Quốc Quảng, Phó Tư lệnh Vùng 3 cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 20 thực hiện nghi thức chào Tàu 174

Dự lễ duyệt binh tàu hải quân quốc tế LIMA 2023 có tư lệnh hải quân, trưởng đoàn hải quân các nước. Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam tham dự lễ duyệt binh trên Kỳ hạm 174 của nước chủ nhà Malaysia. Tàu 20 thuộc Lữ đoàn 172, Vùng 3 đại diện cho lực lượng tàu của Hải quân Nhân dân Việt Nam tham gia duyệt binh.

Tham gia duyệt binh có 20 tàu thuộc các lực lượng hải quân và thực thi pháp luật trên biển của Malaysia cùng 14 tàu đến từ các nước ASEAN, các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Sau khi nhận thông báo từ Kỳ hạm 174, tất cả các tàu vào vị trí duyệt binh trên hướng 280 độ, nhanh chóng triển khai đội hình chào kỳ hạm.​ ​

Tàu 174 tại lễ duyệt binh

Tàu 174 chở Thủ tướng Malaysia cùng tư lệnh hải quân, trưởng đoàn hải quân các nước cơ động ở vận tốc 5-6 hải lý/giờ vòng qua lần lượt duyệt đội hình tàu hải quân các nước bên mạn phải ở khoảng cách 100m. Trong suốt quá trình duyệt binh, chỉ huy Tàu 20 và kíp thủy thủ trên buồng hành trình đã duy trì hướng tàu đúng quy ước dành cho các tàu tham gia duyệt binh, đảm bảo cự ly đội hình và thực hiện nghi thức chào nhau theo thông lệ của hải quân quốc tế một cách trang trọng.

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 20 thực hiện nghi thức chào Kỳ hạm 174

Sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của Tàu 20 tại Lễ duyệt binh tàu hải quân quốc tế cũng như các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm LIMA 2023 đã khẳng định sự ủng hộ của Bộ Quốc phòng và Hải quân Nhân dân Việt Nam đối với các sự kiện quốc tế, khu vực do Malaysia tổ chức, qua đó góp phần thúc đẩy và tăng cường hợp tác giữa hải quân hai nước cũng như hải quân các nước ASEAN đồng thời thể hiện trách nhiệm của Việt Nam với tư cách là thành viên Hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN.

Cùng ngày, tại cảng Langkawi, song song với các sự kiện bên lề của Triển lãm Hàng hải và Hàng không quốc tế LIMA 2023 vẫn đang tiếp diễn, các hoạt động chuẩn bị cho diễn tập trên biển cũng đã được tiến hành. Đây là cơ hội để các cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam tiếp tục giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp hoạt động với hải quân các nước trong và ngoài khu vực.

Tin, ảnh: Đức Tuấn (đưa tin từ Langkawi, Malaysia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn