Tàu 015-Trần Hưng Đạo kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham gia các hoạt động đa phương quốc tế

HQ Online -

Sáng 18/5, Tàu 015-Trần Hưng Đạo (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) chở đoàn công tác của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập Quân cảng Cam Ranh (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham gia các hoạt động đa phương quốc tế tại Singapore và Philippines.

Tàu 015-Trần Hưng Đạo chuẩn bị cập Quân cảng Cam Ranh

Đón đoàn tại Quân cảng Cam Ranh, Đại tá Đỗ Minh, Phó Tư lệnh Vùng 4 đã chúc mừng và biểu dương những kết quả của Tàu 015-Trần Hưng Đạo cùng đoàn công tác đã đạt được trong chuyến đối ngoại quốc phòng vừa qua.

Trong thời gian 21 ngày, Tàu 015-Trần Hưng Đạo và đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam đã vượt qua hơn 3.000 hải lý. Tàu hành trình từ Việt Nam sang Singapore tham gia Diễn tập hàng hải đa phương ASEAN-Ấn Độ (AIME), dự Triển lãm quốc phòng hàng hải quốc tế 2023 (IMDEX 2023) và tham gia Duyệt binh tàu hải quân các nước ASEAN (AFR), Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 2 (AMNEX-2) tại Philippines.

Đại tá Nguyễn Văn Ngân, trưởng đoàn công tác báo cáo thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng kết quả chuyến công tác

Sự tham gia tích cực và thành công của Hải quân Việt Nam cùng Hải quân các nước ASEAN trong các sự kiện lần này đã cho thấy một cộng đồng ASEAN thống nhất, sẵn sàng hợp tác và thúc đẩy hợp tác thực chất, vì sự đoàn kết ASEAN và hòa bình, ổn định của khu vực cũng như trên thế giới.

Các sự kiện cũng góp phần nâng tầm vị thế của ASEAN, khẳng định năng lực của ASEAN trong ứng phó với các thách thức chung ở khu vực cũng như toàn cầu. Đây cũng là dịp hải quân các nước chứng kiến sự chính quy, chuyên nghiệp và khả năng chỉ huy, huấn luyện, hiệp đồng của Hải quân Việt Nam trong xử lý các vấn đề trên biển.

Đại tá Đỗ Minh tặng hoa chúc mừng đoàn công tác

Tin, ảnh: Đức Thu

Rời Căn cứ Hải quân Subic, Philippines vào sáng 16/5, sau hơn 2 ngày đêm hành trình liên tục trên biển, Tàu 015-Trần Hưng Đạo và đoàn công tác đã về nước đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết hợp chuyến hành trình, cán bộ, thủy thủ Tàu 015-Trần Hưng Đạo duy trì huấn luyện đi biển đường dài nhằm nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, khả năng SSCĐ, trình độ thao tác làm chủ VKTBKT.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn