"Tăng cường tình hữu nghị giữa sĩ quan trẻ Hải quân Việt Nam-Malaysia"

HQ Online -

Đây là chủ đề của buổi giao lưu sĩ quan Hải quân hai nước Việt Nam-Malaysia vừa được tổ chức chiều 25-11, tại TP. Hồ Chí Minh nhân dịp đoàn tàu Hải quân Hoàng gia Malaysia có chuyến thăm hữu nghị tới Việt Nam và Quân chủng Hải quân.

Tham gia giao lưu có đại diện 20 sĩ quan trẻ của Vùng 2 Hải quân và Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân với 20 học viên sĩ quan của Học viện Hải quân Malaysia.

Quang cảnh buổi giao lưu

Sĩ quan trẻ của Hải quân 2 nước đã cử đại diện giới thiệu về lịch sử, truyền thống, sự phát triển của hải quân 2 nước; quá trình phấn đấu, rèn luyện đào tạo của 2 nhà trường; điều kiện để trở thành những sĩ quan; văn hóa truyền thống của 2 nước. Các nội dung được bổ trợ bằng hình ảnh, video tại buổi giao lưu. Các sĩ quan trẻ của Hải quân Việt Nam và học viên sĩ quan Hải quân Malaysia đã trao đổi  cởi mở, chân thành trong không khí vui vẻ, thân tình, hữu nghị.

Sĩ quan trẻ của Hải quân 2 nước tham quan Phòng học đấu tranh bảo vệ sức sống tàu tại Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân

Sĩ quan trẻ của Hải quân 2 hai nước đã tham quan Trung tâm huấn luyện thực hành đấu tranh bảo vệ sức sống tàu của Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân; tham quan thực tế Tàu 012-Lý Thái Tổ của Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân và Tàu 30-LEKIU của Hải quân Malaysia.

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn tặng Chuẩn Đô đốc Dato’ Rusli Bin Ramlitrao quà lưu niệm 

Cùng thời gian này, Chuẩn Đô đốc Dato’ Rusli Bin Ramli phụ trách về Giáo dục-Đào tạo Hải quân Malaysia làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân thân mật tiếp đoàn.

Tối cùng ngày, tại Lữ đoàn 125, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã chủ trì buổi giao lưu ẩm thực, văn hóa. Các diễn viên Đoàn Văn công Hải quân đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc phục vụ đoàn.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn