Hải quân Việt Nam - Hải quân Philippines: Tham vấn song phương lần thứ 4

HQ Online -

Ngày 27-11, tại Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam, TP.Hải Phòng, Hải quân Việt Nam và Hải quân Philippines đã tổ chức Phiên tham vấn song phương lần thứ 4. Dự và chủ trì buổi tham vấn, ký kết: về phía Philippin có Chuẩn Đô đốc Erick A Kagaoan, Tham mưu trưởng Hải quân Philippines; phía Hải quân Việt Nam có Đại tá Nguyễn Thế Tốt, Phó Tham mưu trưởng Hải quân Việt Nam.

Quang cảnh buổi tham vấn

Tại phiên tham vấn, hai bên nhất trí về chương trình nghị sự và các nội dung cụ thể đã đề cập. Hai bên tích cực ủng hộ nhau xử lý các vấn đề nảy sinh trên biển trên quan điểm tuân thủ các nguyên tắc và luật pháp quốc tế, luật pháp của mỗi nước liên quan nhằm xây dựng khu vực Biển Đông trở thành khu vực hòa bình, hợp tác và cùng phát triển.

Hai bên trao biên bản ký kết

Hai bên cam kết ủng hộ, đóng góp tích cực và có trách nhiệm vào tiến trình hợp tác của Hải quân các nước ASEAN; chủ động, tích cực thực hiện các sáng kiến và hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, bền vững với Hải quân các nước ASEAN nói chung và Hải quân hai nước nói riêng nhằm xây dựng lòng tin, tạo mối đoàn kết thống nhất, đóng góp tích cực vì hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng của khu vực.

Thời gian tới, hai bên tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác trên cơ sở thỏa thuận đã ký kết như duy trì trao đổi các đoàn cấp cao; duy trì các cơ chế đối thoại, đặc biệt là Đối thoại chính sách quốc phòng; duy trì giao lưu sĩ quan cấp cao; hợp tác trong các lĩnh vực quân y, hậu cần, tìm kiếm cứu nạn; tăng cường hợp tác đào tạo và trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực và thế mạnh của mỗi nước; giao lưu nhân sự…

          Quang cảnh thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam tiếp đoàn 

Cùng ngày, đoàn đã đến chào xã giao Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Hải quân nhân dân Việt Nam tiếp đoàn. Tại buổi tiếp, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình ghi nhận thành công của buổi tham vấn và mong muốn các thỏa thuận sớm được thực hiện.

        

  Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình tặng Chuẩn Đô đốc Erick A Kagaoan biểu trưng Hải quân nhân dân Việt Nam 

Đại diện đoàn Hải quân Philippines cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà Hải quân Việt Nam dành cho đoàn.

Tin, ảnh: Chu Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn