Tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản

HQ Online -

Ngay sau lễ đón hai tàu Setoyuki và Shimayuki, Đại tá Nakagama, Chỉ huy Đội tàu huấn luyện số 1, Lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản đã gặp gỡ phóng viên báo chí, cung cấp một số thông tin liên quan tới chương trình huấn luyện đi biển quốc tế của hai tàu Nhật Bản. Báo Hải quân điện tử xin giới thiệu cùng bạn đọc nội dung này:

Đại tá Nakagama gặp mặt phóng viên báo chí tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: Duy Khánh

Đơn vị huấn luyện đi biển quốc tế của Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản bao gồm hai tàu huấn luyện Setoyuki và Shimayuki thuộc biên chế Đội tàu huấn luyện số 1; chương trình huấn luyện đi biển trong khoảng 1,5 tháng cho khoảng 380 thủy thủ, trong đó có 103 học viên sĩ quan.

Thông qua chương trình huấn luyện đi biển, chúng tôi sẽ đào tạo các kiến thức và kỹ năng cần thiết mà các sĩ quan phòng vệ sơ cấp cần có, nuôi dưỡng các tố chất cần thiết để các học viên sĩ quan này trở thành sĩ quan phòng vệ. Chương trình này cũng nhằm mục đích thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị tốt đẹp với các nước mà đội tàu ghé thăm.

Các học viên sĩ quan sẽ được tham gia các chương trình như thăm tàu hải quân nước bạn, tham quan các di tích lịch sử-văn hóa trong thời gian tàu cập cảng để từ đó nâng cao năng lực, mở mang hiểu biết của mình.

Tại thành phố Đà Nẵng, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cho các học viên sĩ quan có các hoạt động giao lưu với các sĩ quan Hải quân nhân dân Việt Nam, tham quan các di tích lịch sử-văn hóa của thành phố.

Tôi kỳ vọng chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng của Đội tàu huấn luyện Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Lực lượng Tự vệ trên biển Nhật Bản và Hải quân nhân dân Việt Nam và cao hơn nữa là góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Duy Khánh (ghi)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn