Sự kết hợp đồng bộ giữa phục vụ và luyện rèn

HQ Online -

Năm 2016 đánh dấu bước đột phá trong công tác phục vụ kết hợp với huấn luyện và rèn luyện của Phòng Hậu cần-Hành chính, Bộ Tham mưu Hải quân. Qua kiểm tra 5 tiêu chuẩn xây dựng đơn vị VMTD, Phòng đạt 8,05 điểm, càng khẳng định thêm sự kết hợp toàn diện này.

 

Phục vụ chu đáo, tỷ mỷ

Từ đầu năm đến nay, Phòng Hậu cần-Hành chính đã bảo đảm, phục vụ cho 22 đoàn (đi bằng tàu biển và máy bay) cùng với hơn 3.200 đại biểu đi thăm, kiểm tra quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1; đón tiếp, phục vụ nhiều đoàn Hải quân nước ngoài thăm Quân chủng; phục vụ, bảo đảm cho 21 hội nghị, lớp tập huấn cùng gần 10 ngàn lượt cán bộ trong Quân chủng và các đơn vị quân đội đến công tác, ăn nghỉ tại phía Nam… Đây là những con số khẳng định sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên toàn Phòng trong thời gian vừa qua.

Cán bộ, nhân viên Phòng Hậu cần-Hành chính đón khách nước ngoài

Đại tá Hà Xuân Xứ, Trưởng phòng Hậu cần-Hành chính cho biết: Ngay sau khi nhận nhiệm vụ đầu năm, Đảng ủy, Chỉ huy Phòng đã quán triệt cụ thể và xác định đâu là nhiệm vụ trọng tâm, đâu là nội dung cần đột phá để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, từ đó phân công cụ thể cho từng bộ phận đơn vị và gắn trách nhiệm với người chỉ huy, phụ trách. Quá trình thực hiện luôn phát huy tốt vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là ở những nhiệm vụ quan trọng, khó khăn. Phòng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Quân chủng và địa phương đóng quân để chủ động thực hiện nhiệm vụ đón tiếp khách nhất là các đoàn khách quốc tế. Chu đáo, tận tình trong công tác bảo đảm cho các đoàn đại biểu đi thăm, kiểm tra quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1... Chúng tôi xác định mỗi hành động đẹp, mỗi việc làm tốt của cán bộ, nhân viên và chiến sĩ của Phòng là sự khẳng định thêm hình ảnh “Người chiến sĩ Hải quân” đối với bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước.

Qua tìm hiểu các đoàn đại biểu đã có thời gian ăn, nghỉ tại trạm khách của Phòng, chúng tôi đều nhận được những lời khen ngợi về tinh thần đón, đưa và phục vụ tại đây. Hầu hết đều đánh giá cao về trách nhiệm, sự chu đáo, tỷ mỷ và thái độ tận tình của cán bộ, nhân viên của Phòng. Nhiều phong trào của các tổ chức trong Phòng đã được phát động để tập trung cho những nhiệm vụ bảo đảm, phục vụ như: “Tuổi trẻ vì Trường Sa và Nhà giàn DK1 thân yêu”, “Tổ phụ nữ tận tâm phục vụ”, “Cán bộ, nhân viên công đoàn huấn luyện giỏi, phục vụ tốt”, “Mỗi lái xe là một gương sáng trong bảo đảm an toàn”…

Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm

Trước yêu cầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và nhiệm vụ xây dựng Quân chủng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, nhiệm vụ của Phòng Hậu cần-Hành chính đặt ra yêu cầu ngày càng cao hơn, nhất là công tác huấn luyện và xây dựng chính quy đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, gắn việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”. Từ đó, cán bộ, nhân viên tích cực tự học, tự rèn để nâng cao trình độ về mọi mặt, nhất là các nội dung quân sự.

Luyện tập điều lệnh đội ngũ ở Phòng Hậu cần-Hành chính

Đại úy Nguyễn Xuân Toàn, Trợ lý tham mưu chia sẻ: Năm nay, đơn vị tăng cường luyện tập điều lệnh đội ngũ, bắn súng và các phương án chiến đấu cho các đối tượng nhằm nâng cao yếu lĩnh, động tác thực hành và ý thức thực hiện nền nếp chính quy cho mỗi người. Chất lượng huấn luyện có sự tiến bộ rõ nét ở từng nội dung, trong đó nổi bật là kết quả kiểm tra các bài bắn 100% đạt yêu cầu, trong đó gần 80% khá, giỏi. Đơn vị an toàn tuyệt đối trong huấn luyện. Còn Thượng úy QNCN Bùi Thu Huế, Nhân viên tài chính thì khẳng định: Đợt bắn đạn thật vừa qua tôi đạt kết quả giỏi là nhờ quá trình luyện tập nghiêm túc của cá nhân và đơn vị. Không chỉ bắn giỏi mà động tác thực hành điều lệnh đội ngũ của tôi cũng có sự tiến bộ, tự tin và bản lĩnh hơn.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng nền nếp chính quy được Phòng duy trì nghiêm túc, nhất là việc duy trì chế độ ra vào cổng. Ý thức chấp hành kỷ luật của bộ đội luôn được thể hiện qua lời nói, hành động hàng ngày. Binh nhất Nguyễn Văn Thắng, Chiến sĩ Đại đội Vệ binh tâm sự: Từ khi về đơn vị công tác, sống giữa trung tâm thành phố, em nhận ra rằng nếu không có ý thức tốt sẽ rất dễ vi phạm kỷ luật. Bởi vậy, khi đơn vị duy trì nghiêm kỷ luật em đã động viên các bạn cùng tự giác thực hiện nghiêm túc. Thời gian qua đơn vị em không có ai vi phạm kỷ luật.

Năm vừa qua công tác kỹ thuật của Phòng cũng có sự đột phá rõ nét, nhất là trong thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Trong năm Phòng đã tổ chức sửa chữa tại đơn vị được 170 lần, bảo đảm hàng triệu km xe chạy an toàn bằng đột phá “Giữ vững chỉ tiêu km an toàn và thái độ phục vụ của lái xe”. Những kết quả trên tạo nền tảng vững chắc để Phòng Hậu cần-Hành chính hoàn thành xuất sắc các tiêu chí xây dựng đơn vị VMTD năm 2016.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn