Ronaldo giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng

Người hâm mộ Bồ Đào Nha đã có những giây phút hú vía, khi Hungary chơi quá tốt, liên tiếp vượt lên dẫn trước. Đầu tiên là bàn thắng của Gera ở trong hiệp 1, sau đó là hai pha lập công của Dzsudzsak đầu hiệp 2. Nhưng thật may, Ronaldo đã "tỉnh ngủ" đúng lúc để ghi hai bàn thắng giúp Bồ Đào Nha cầm nhà hòa 3-3 trước Hungary.

Nani giúp đội nhà có bàn gỡ hòa 1-1 (phút 42); còn Ronaldo lên tiếng với cú đánh gót điệu nghệ gỡ hòa 2-2 (phút 50) và pha đánh đầu đẳng cấp cân bằng tỉ số 3-3 (phút 62).

Hàng thủ Bồ Đào Nha chơi không tệ, nhưng rạng sáng 23-6 (theo giờ Việt Nam), tại Stade de Lyon, cầu thủ Hungary cứ sút là bóng bay vào lưới Patricio.

Gera vui mừng với bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha. Ảnh: UEFA 

Cầu thủ Bồ Đào Nha có phần “cóng” bởi liên tục rơi vào thế rượt đuổi, điều ít ai ngờ trước khi bóng lăn. May cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia, Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc, góp công lớn giúp đội nhà giành quyền lọt vào vòng 1/8, với tư cách đội xếp thứ 3 bảng F sau 3 trận hòa, hiệu số bàn thắng bại 4-4. Tại vòng 1/8, đối thủ của Bồ Đào Nha là ĐT Croatia. Trong khi đó, Hungary giữ vững ngôi đầu và sẽ gặp đội đứng thứ hai bảng E.

Trận đấu cùng giờ, trên sân Stade de France, Iceland thắng Áo 2-1, qua đó xếp nhì bảng F và sẽ gặp đội Anh ở vòng 1/8.

Iceland (áo xanh) đã xuất sắc đi tiếp với ngôi nhà bảng F. Ảnh: UEFA

Theo QĐND ĐT

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn