Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp

Rạng sáng 26-6, trận đấu thứ ba của vòng 1/8, Euro 2016 giữa ĐT Croatia và ĐT Bồ Đào Nha đã kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha sau 120 phút thi đấu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Quaresma...

Trước sự gắn kết, cơ động nhanh và phối hợp ăn ý của Croatia, ĐT Bồ Đào Nha chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu, không dâng cao đội hình. Croatia nhập cuộc khá tự tin, tạo ra một số pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Patricio. Đáng chú ý là pha lên bóng ở phút thứ 30 của Perisic từ bên cánh phải, loại bỏ Guerreiro trước khi tung cú sút sát cột dọc khung thành thủ thành Patricio. Trong các pha phản công, Bồ Đào Nha chủ yếu dạt biên, lên bóng từ hai cánh. Như thường lệ, Cristiano Ronaldo được các hậu vệ Croatia chăm sóc khá kỹ. Hiệp 1 trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm và cân bằng; cả hai đội đều chơi thận trọng. Không có bàn thắng nào được ghi cho đến hết hiệp.

Vào đầu hiệp 2, Croatia chủ động chơi lấn sân. Nhịp độ trận đấu trở nên sôi động hơn. Bồ Đào Nha tiếp tục thực hiện tốt đấu pháp phòng ngự chắc, phản công nhanh. Ronaldo tỏ ra không phù hợp với đấu pháp này và anh thường xuyên trong tình trạng không có bóng. Trong nửa cuối hiệp 2, Bồ Đào Nha có nhiều đường chuyền dài, nguy hiểm lên trên nhưng vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của ĐT Croatia. ĐT Croatia cũng bế tắc trong tấn công. Hiệp 2 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Hai đội bước vào thi đấu hai hiệp phụ và sự nghiệt ngã của môn thể thao vua đã xảy ra với đội bóng ca-rô. Phút thứ 117, Bồ Đào Nha có pha phản công nhanh. Nhận đường chuyền từ Nani, Ronaldo đối mặt với thủ môn Subasic và dứt điểm. Thủ môn Croatia xuất sắc cản được nhưng Quaresma đã có mặt kịp thời, ghi bàn thắng quý giá đưa ĐT Bồ Đào Nha vào vòng tứ kết.

Bồ Đào Nha đã thành công với thế trận phòng ngự phản công hiệu quả, đánh bại ĐT Croatia, giành quyền đi tiếp. 

Đội hình ĐT Croatia. Ảnh: Gettyimages.

Đội hình ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: Gettyimages.

Một pha bóng nguy hiểm trước khung thành ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: Gettyimages.

Ronaldo (số 7) luôn được hậu vệ Croatia chăm sóc kỹ lưỡng. Ảnh: Reuters.

Pha đánh đầu đi vọt xà ngang ĐT Croatia của Pepe (số 3). Ảnh: Gettyimages.

Perisic sau cú dứt điểm không thành công ở phút 30. Ảnh: Reuters. 

Pha có bóng hiếm hoi trong vòng cấm địa Croatia của Ronaldo. Ảnh: Reuters.

ĐT Croatia bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Patricio. Ảnh: Reuters.

Hết hiệp phụ thứ nhất, tỷ số vẫn chưa được mở cho đội nào. Ảnh: Gettyimages. 

Quaresma ăn mừng sau khi ghi bàn thắng quyết định cho ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: Gettyimages.

Theo QĐND ĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn