Quan tâm các cháu bằng tình yêu của người mẹ

Gần 20 năm nay, cô giáo, Thiếu tá QNCN Trần Thị Lệ Giang, Phụ trách Nhà trẻ Vùng 5 Hải quân đã dành tình cảm của người mẹ để gắn bó với bao lớp trẻ là con của quân nhân trong Vùng.

Thiếu tá QNCN Trần Thị Lệ Giang

Chị Lệ Giang vừa là người phụ trách, vừa là một trong 2 giáo viên trực tiếp đứng lớp từ những ngày đầu Nhà trẻ Vùng thành lập. Khi đó, bằng tình yêu trẻ, yêu nghề và tinh thần trách nhiệm, chị đã không ngừng học tập, đúc rút kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ quản lý, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chị cũng tích cực học hỏi, sáng tạo làm ra những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi mới phù hợp với tâm lý lứa tuổi, tạo sự hứng thú cho trẻ trong từng giờ học, giờ chơi.

Với đồng nghiệp, chị Lệ Giang luôn hòa đồng, đoàn kết, qua những buổi dự giờ, những buổi thao giảng, tất cả cùng trao đổi, bàn bạc rút kinh nghiệm về phương pháp dạy tốt, chăm sóc trẻ tốt, cùng giúp đỡ nhau tiến bộ. Hàng năm, đơn vị thường tổ chức Hội thi giáo viên Mầm non dạy giỏi cấp cơ sở, chị luôn đạt được giải cao. Có sự tận tâm của cô giáo Lệ Giang và đồng nghiệp nên gần 20 năm qua, Nhà trẻ Vùng luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chị chia sẻ: Các lớp học ở Nhà trẻ Vùng giống như bao lớp mầm non khác cũng khiến mình có lúc vui, lúc mệt nhưng trên tất cả, sự ngây thơ, đáng yêu của con trẻ giữ mình muốn gắn bó mãi với các lớp học sinh nhí này. Nhiều đồng đội nhận xét, tính mình như trẻ con vậy. Có lẽ, tiếp xúc nhiều với con trẻ, cùng lăn lê, múa hát, chơi đùa với các con đã giúp mình phần nào giữ được sự hồn nhiên, vô tư ấy.
Những ngày này, cô giáo Lệ Giang cùng các giáo viên của Vùng vui mừng vì được dạy trong Nhà trẻ mới khang trang, sạch đẹp. Chị chỉ mong, biên chế của Nhà trẻ Vùng cũng sẽ được tăng lên để có điều kiện tốt nhất chăm sóc, nuôi dạy các con.

Ngoài công tác chuyên môn, chị Lệ Giang cũng được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Vùng năng động, gương mẫu.

Phần thưởng cho Thiếu tá QNCN Trần Thị Lệ Giang thời gian qua là được Tổng cục Chính trị tặng 3 Bằng khen trong công tác giáo dục Mầm non, 1 Bằng khen trong phong trào thi đua đặc biệt của Phụ nữ năm 2010; các giấy khen của Bộ Tư lệnh Quân chủng, Vùng trong công tác Phụ nữ.

Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn